Í þessum áfanga munu nemendur læra helstu atriði er varða líkamlega umönnun og aðhlynningu einstaklinga með skerta sjálfsbjargargetu. Nemendur fá fræðslu og þjálfun í að nota einföld hjúkrunartæki og hjálpar- og stoðtæki. Nemendur fá fræðslu um mikilvægi sýkingavarna við umönnunarstörf. Algengir sjúkdómar, svo sem smitsjúkdómar, hjarta- og æðasjúkdómar, sykursýki og krabbamein eru kynntir og nemendur kynnast almannatryggingarkerfinu og reglum er varða aðgengi. Nemendur fá innsýn í skipulag heimaþjónustu.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hvernig sjálfsbjargargeta fólks er metin.
hvernig á að aðstoða og túlka óskir einstaklinga við grundvallarathafnir daglegs lífs.
notkun algengra hjúkrunartækja.
notkun hjálpar- og stoðtækja.
mikilvægi sýkingavarna.
umhirðu húðar og legusáravörnum.
tannburstun og mötun.
aðstoð við blinda og sjónskerta.
aðstoð við heyrnarskerta og daufblinda.
almannatryggingum.
aðgengi og ferlimálum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
meta sjálfsbjargargetu fólks.
aðstoða einstaklinga við grundvallarathafnir daglegs lífs.
nota algeng hjálpar- og stoðtæki.
sinna eftirliti með þvagleka, bleyjunotkun og þvagpoka.
aðstoða einstaklinga við munnumhirðu og að matast.
aðstoða fólk með heyrnar- og sjónskerðingar.
skoða aðgengi að byggingum.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina þarfir og meta sjálfsbjargargetu fólks sem metið er með umræðum og verkefnum.
skoða og bera saman aðgengi fatlaðs fólks.
framkvæma aðgerðir eins og að mæla hita og tæma þvagpoka sem metið er með verkefnum og umræðum.
aðstoða einstakling við notkun á hjálpar-og/eða stoðtækjum sem hægt er að meta með verklegum og skriflegum æfingum.
aðstoða einstakling við húðumhirðu sem metið er með verklegum og skriflegum æfingum.
aðstoða einstaklinga með heyrnar- og sjónskerðingu. Metið með verklegum æfingum og öðrum verkefnum.
annast einstaklinga með mismunandi sjúkdóma og bregðast við aðstæðum sem geta komið upp við umönnun þeirra. Metið með umræðum, verkefnum og leiðsagnamati.
aðstoða fólk við að leita sér upplýsinga um réttindi sín. Metið með verklegum æfingum og öðrum verkefnum.
skoða og bera saman aðgengi fatlaðs fólks.
Í áfanganum verður stuðst við fjölbreyttar námsmatsaðferðir og áhersla lögð á leiðsagnarmat. Nemendur vinna ýmiss konar verkefni sem metin verða, s.s. einstaklingsverkefni, hópverkefni, umræðuverkefni og netverkefni. Þeir taka einnig þátt í verklegum æfingum ásamt því að taka hlutapróf.