Fjallað er um töluleg gögn og myndræna framsetningu á þeim, einkennistölur fyrir gagnasöfn, miðsækni og dreifingu. Undirstöðuatriði líkindareiknings á endanlegu útkomurými, þar á meðal frumatriði talningarfræði. Farið verður í tvíkostadreifingu og normaldreifingu. Úrtaksdreifing skoðuð. Könnuð er fylgni og jafna bestu línu. Verkefni eru unnin með aðstoð reiknitækja auk þess sem helstu föll tölfræðinnar verða sýnd í Excel. Tölfræði skoðuð í gegnum Geogebru.
STÆR2HG05 eða STÆR2AF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu aðferðum lýsandi tölfræði s.s. miðsækni og dreifð
fylgni ásamt jöfnu bestu línu
grundvallaratriðum talningafræði og beitingu talningaregla
líkindareikningi og helstu líkindareglum
tvíkostadreifingu og notkun hennar við lausn líkindadæma
normaldreifingu og beitingu hennar í úrtaksdreifingu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lýsa tölfræði svo sem að lýsa miðsækni tölulegra gagnasafna og dreifingu þeirra
setja fram myndræna túlkun til að skýra niðurstöður
beita talningarfræði og ýmsum grunnreglum í líkindafræði til þess að reikna heildarlíkindi fyrir samrýmanlega og ósamrýmanlega atburði, háða og óháða atburði, skilyrt líkindi
beita marktæknireikningum með notkun normaldreifingar ásamt því að nota normaldreifingu til að meta tilgátur
reikna fylgni og útskýra niðurstöður fylgnireiknings
líta gagnrýnum augum á tölfræði í daglegu umhverfi
nota töflureikni (Excel eða sambærilegt) til að leysa verkefni og setja upp niðurstöður í tölum og myndum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu tölfræðilegra viðfangsefna
beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s. s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta, unnið til baka frá þekktum stærðum eða með því að setja upp jöfnur
nýta sér normaldreifingu til að meta gögn og álykta
gera sér grein fyrir takmörkunum tölfræðinnar
geta með gagnrýnum hætti rökrætt tölfræðilegar niðurstöður
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.