Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1459415243.86

    Efnin og umhverfið
    EFNA1EU05
    7
    efnafræði
    Efnin og umhverfið
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Áfanginn er fyrir nemendur á öðrum brautum en raunvísindabraut. Fjallað verður um grunnatriði efnafræðinnar, þannig að nemendur öðlist skilning á uppbyggingu efna, helstu einkennum þeirra og hvað gerist við efnahvörf. Fjallað verður um efni sem skipta máli í daglegu lífi, t..d inn á heimilum, orkuefni, náttúruleg efni og mengunarefni. Fjallað verður almennt um orku sem felst í efnahvörfum og nýtingu orkulosunar í samfélaginu. Áhersla verður lögð á tilraunir og verkefni.
    Engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • uppbyggingu atómsins
    • flokkun efna, hambreytingum, aðgreiningu efna og leysni
    • lotukerfinu
    • formúlum efna og heitum, efnahvörfum, ritun efnajafna og stilling þeirra
    • tengingu efnahvarfa og orku
    • lofthjúpnum, náttúrulegum efnum og mengandi sem koma þar við sögu
    • vatnsbúskap, náttúrulegum efnum og mengandi sem koma þar við sögu
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • vinna með upplýsingar um öreindir atóms
    • flokka efni og skrifa jöfnur fyrir hambreytingar
    • nýta upplýsingar úr lotukerfinu
    • stilla efnajöfnur
    • greina á milli lífrænna og ólífrænna efna
    • greina á milli hinna ólíku orkugjafa og afhverju þeir gefi orku
    • greina á milli hinna ólíku mengunarvalda í lofti og legi
    • skilgreina hin ýmsu efni, sem snerta daglegt líf
    • nýta sér upplýsingar um efnafræðileg tengd málefni og vinna úr þeim
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • nýta sér grunnþekkingu á byggingu atóma og efnis, til almenns skilning í efnafræði
    • gera sér grein fyrir efnum í umhverfi sínu, bæði náttúruleg og af mannavöldum
    • sýna skilning á mikilvægi sjálbærni þegar kemur að orkunýtingu mannsins
    • vera ábyrgur í notkun efna á heimilum og í daglegu lífi
    • vinna með upplýsingar og setja þær fram á skilmerkilegan hátt
    • beita skapandi hugsun og sýnt frumkvæði við lausn verkefna
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.