Áfanginn er fyrir nemendur á öðrum brautum en raunvísindabraut. Fjallað er um kortagerð, innri gerð jarðar, flekakenninguna, myndun Íslands og jarðhita. Einnig er fjallað um eldgos og jarðskjálfta og afleiðingar þeirra. Útrænum öflum og landmótun þeirra er gerð nokkuð góð skil. Ýmsir þættir úr staðfræði Íslands og nærumhverfinu teknir fyrir. Áhersla er á að nemendur öðlist breiða þekkingu á jarðfræði Íslands og þeim öflum sem móta landið.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu atriðum korta og kortagerðar
lengdar- og breiddarbaugum og áttum
innri gerð jarðar, landreki, flekamörkum, möttulstrókum og sérstöðu Íslands
myndun Íslands
grunnvatni, neysluvatni og heitu vatni
hvar jarðhita er að finna á Íslandi og helstu einkennum hans
þeim innrænu og útrænu öflum sem eru að verki á Íslandi og ummerkjum þeirra
helstu gerðum eldfjalla á Íslandi
jarðskjálftabylgjum og stærð jarðskjálfta
afleiðingum eldgosa og jarðskjálfta, bæði náttúrufræðilega og félagsfræðilega
hringrás bergs og fjórum helstu bergtegundum jarðar
hvað er að sjá á helstu ferðamannastöðum landsins
þeim öflum sem hafa mótað og myndað nærumhverfi skólans
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa kort, bæði staðfræði- og þemakort
finna raunverulegar vegalengdir út frá mælikvarða korta
teikna þversnið út frá hæðarlínum
finna fullnaðarstaðsetningu fyrirbæra
greina ummerki innrænna og útrænna afla við landmótun
staðsetja helstu náttúrufyrirbæri á Íslandi og tengja náttúrufarslega þætti við staðsetninguna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja undirstöðuþætti jarðfræðinnar við umhverfi sitt og fjallað á rökrænan hátt um mikilvægi og notagildi í daglegu lífi
lesa einfaldan jarðfræðitexta og skilja fréttir í daglegu lífi af jarðfræðilegum fyrirbrigðum
lesa á kort og nýta sér þau
skilja mikilvægi þess að sýna umhverfi sínu og náttúru virðingu
gera sér grein fyrir afleiðingum eldgosa, jarðskjálfta og annarra náttúruhamfara
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.