Áfanginn er fyrir nemendur á öðrum brautum en raunvísindabraut.Gerð er grein fyrir hlutverki líffræðinnar, tengslum við aðrar fræðigreinar og vísindaleg vinnubrögð útskýrð. Fjallað er um frumur og grundvallaratriði erfða, næringarfræði, örverur og þar með gangsemi og skaðsemi þeirra. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist þekkingu og skilning á umhverfi sínu, náttúru Íslands, umhverfismálum og mikilvægi þeirra í daglegu lífi. Umfjöllun hverju sinni er tengd daglegu lífi.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
eigin líkama, heilbrigðum lífstíl og næringu
bakteríum og veirum með áherslu á sjúkdóma m.a. kynsjúkdóma
erfðafræði, stökkbreytingum og krabbameinum
fjölbreytileika lífvera, sérkenni íslenskrar náttúru og nánasta umhverfi
vísindalegum aðferðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa líffræðilegan texta og skilja umfjöllun um helstu viðfangsefni áfangans
nota upplýsingatækni við heimildaöflun og vinnu
beita vísindalegum aðferðum til að framkvæma verklegar æfingar, nota ljóssmásjá og einföld rannsóknartæki
skrifa skýrslur og leysa verkefni um afmörkuð viðfangsefni
tjá kunnáttu sína munnlega og skriflega
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja undirstöðuþekkingu í líffræði við daglegt líf og umhverfi
lesa fréttagreinar og almenn vísindarit
leggja mat á upplýsingar sem tengjast líffræðilegum viðfangsefnum í samfélaginu
meta hvað sé heilbrigt líferni og vera ábyrgur fyrir eigin kynheilbrigði
átta sig á gildi náttúrunnar sem fæðugjafa
bera virðingu fyrir og vera ábyrgur gagnvart lifandi náttúru
beita öguðum vinnubrögðum, taka ábyrgð á eigin námi í einstaklingsverkefnum og í samvinnu við aðra
meta á hverju heilbrigt líferni byggir, hvað varðar neysluvenjur og kynheilbrigði
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.