Áfanginn er undirbúningur að námi í félagsvísindum. Áfanginn samþættir sálarfræði, félagsfræði, heimspeki, stjórnmálafræði og uppeldis- og menntunarfræði og er undanfari annarra áfanga í félagsvísindum. Aðferðafræði greinanna er kynnt. og grunnhugtökum í þessum greinum.
Áhersla er á að nemendur vinni með öðrum og fjalli um efnið út frá eigin forsendum og byggi á fyrri þekkingu og reynslu. Lögð er áhersla á að nemendur temji sér vinnubrögð sem notuð eru í félagsvísindum.
Kennsluaðferðir sem notaðar eru í áfanganum eru til dæmis umræður og verkefnavinna þar sem ýmist er um að ræða einstaklings- og hópverkefni. Reynt er að tengja námsefni áfangans sem best við raunverulegar aðstæður. Nemendur afla upplýsinga eftir fjölbreyttum leiðum og fá þjálfun í að meta eigið vinnuframlag og annarra.
Enginn
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
viðfangsefnum og hugtökum félagsvísinda.
helstu aðferðum félagsvísinda.
þeim félagslegu festum sem hafa áhrif á líf hans til dæmis, fjölskyldan, trúarbrögð, menntun, efnahagskerfið og vísindi.
hvernig hann getur haft áhrif á félagslegar stofnanir.
réttindum og skyldum hans gagnvart samfélaginu.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa og skilja umfjöllun um félagsfræðileg mál
beita algengustu hugtökum félagsvísinda á skýran og skilmerkilegan hátt.
tjá sig í ræðu og riti um samfélagsleg málefni.
afla fjölbreyttra gagna og skrifa heimildaritgerð og afla fjölbreyttra gagna.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig skipulega og gagnrýnið um einstaka efnisþætti
geta rökrætt ýmis álitamál sem eru efst á baugi í samfélaginu.
afla sér upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér þær
geti beitt öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á eigin námi og unnið í samvinnu við aðra.
hafa gagnrýnið viðhorf og beita fjölbreyttum vinnubrögðum við vinnslu tölfræðilegra gagna
beita algengustu hugtökum félagsvísinda á skýran og skilmerkilegan hátt
geti hagnýtt sér Netið til að afla sér þekkingar um félagsfræðileg viðfangsefni
tjá sig skipulega og gagnrýnið um samfélagsleg álitamál