3. áfangi í efnafræði á náttúruvísindabraut, jafnvægi, lofttegundir, oxun og afoxun
Samþykkt af skóla
3
5
Í þessum áfanga sem er á 3. þrepi er aukin áhersla á að nemendur geti nýtt sér markvisst fyrri þekkingu, sýni sjálfstæðari vinnubrögð og tengi saman fleiri og flóknari efnisþætti. Efnisþættir sem teknir verða fyrir í áfanganum eru: efnafræði lofttegunda, jafnvægi í efnahvörfum, sýrur og basar, jafnalausnir, títranir og leysnimargfeldi, orka í efnahvörfum og oxun og afoxun.
EFNA2EH05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
efnafræði lofttegunda
jafnvægi í efnahvörfum
efnafræði sýra og basa og jafnvægi hjá daufum sýrum og bösum
efnafræði lausna, jafnalausnum, títrunum og leysnimargfeldi
oxun og afoxun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota jafnvægisfasta og jafnvægisstyrki til útreikninga
vinna með flóknari útreikninga tengda sýrum og bösum en áður
reikna orkubreytingar í efnahvörfum og tengja saman orkubreytingar og jafnvægisástand
vinna með oxun og afoxun efna í tengslum við rafefnafræði
sýna sjálfstæði við framkvæmd verklegra æfinga og og vinna úr niðurstöðum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja saman efnisþætti efnafræðinnar við lausn flókinna verkefna
leggja mat á áreiðanleika niðurstaðna rannsókna sinna og annarra
axla ábyrgð á eigin námsframvindu og sjálfstæði í vinnubrögðum
nýta sér flókinn texta og gögn á markvissan hátt
nýta þekkingu úr efnafræði til að taka ákvarðanir, mynda sér skoðanir og taka þátt í rökræðum sem byggja á þekkingu í efnafræði
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
tengja efnafræðina við daglegt líf og umhverfi og sjá notagildi hennar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá