Í þessum grunnáfanga vinna nemendur með undirstöðuatriði sem koma til með að gagnast í næstu íslenskuáföngum. Farið verður í ýmis málfræðihugtök sem nýtast til að efla málkunnáttu og tungumálanám. Helstu hugtök bókmennta- og bragfræði verða kynnt og ýmsir textar lesnir með þau til hliðsjónar. Félagsleg áhrif tungumálsins verða skoðuð út frá ýmsum hliðum til að nemendur átti sig á áhrifum íslenskunnar á daglegt líf. Nemendur vinna bæði sjálfstætt og saman í hópum og er lögð áhersla á ábyrgð nemandans á eigin námsframvindu.
Nemandi skal hafa lokið grunnskólaprófi með hæfnieinkunn B, B+ eða A, eða staðist ÍSLE1MR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ýmsum málfræðihugtökum og hvernig þau tengjast málfærni okkar
mismunandi tegundum bókmennta og helstu hugtökum í bókmennta- og bragfræði
ýmsum þáttum í samspili mannlegs samfélags og íslenskunnar
helstu hugtökum við ritgerðarsmíð og kynningar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina ákveðin málfræðihugtök í texta, sjá hvaða áhrif þau hafa á hann og nýta þau til að efla eigin málfærni
greina ákveðin bókmenntahugtök í texta og hvaða áhrif þau hafa á merkingu hans
greina ákveðin bragfræðihugtök í texta til þess að átta sig á byggingu ljóða
rita rökfærsluritgerð þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun og kemur skoðunum sínum á framfæri á skýran og greinargóðan hátt
kynna fyrir öðrum ákveðið efni, endursegja og flytja ræður
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta málfræðiþekkingu sína við ritun texta með ólíkum stílbrögðum
túlka undirliggjandi merkingu texta
beita ákveðnum bókmenntahugtökum við skrif á eigin texta
geta beitt ákveðnum bragfræðireglum við ritun eigin ljóða
semja texta og kynningar um efni sem hann hefur kynnt sér með því að beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli.
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.