atóm, mól og efnahvörf. byrjunaráfangi í efnafræði á náttúruvísindabraut
Samþykkt af skóla
2
5
Viðfangsefni áfangans eru grunnatriði almennrar efnafræði, þar sem nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum efnafræðinnar og samtímis eru nemendur þjálfaðir í vinnubrögðum, bæði hvað varðar verklegt og bóklegt nám. Farið verður í: Flokkun og eiginleika efna, mælingar og meðferð gagna. Byggingu atómsins, frumefni og læsi á lotukerfið. Efnasambönd, myndun þeirra og nafngiftareglur. Efnajöfnur og efnahvörf. Hugtakið mól og hlutfallareikninga efna í efnahvörfum og rafeindaskipan
Nemandi hafi lokið grunnskólaprófi með hæfnieinkunn B, B+ eða A eða lokið 1.þrepi í stærðfræði.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þeim hugtökum, lögmálum og reglum sem áhersla er lögð á í áfanganum
byggingu atómsins og uppsetningu lotukerfisins
myndun sameinda- og jónefna og notkun nafnakerfisins
formúlum efna, efnajöfnum, og einföldum efnahvörfum
notkun reikniaðgerða í mólútreikningum og hlutfallareikningi
rafeindaskipan atóma og jóna
vinnubrögðum við tilraunir og framsetningu niðurstaðna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
finna fjölda öreinda í atómi, reikna atómmassa, lesa upplýsingar úr lotukerfinu og nota þær
skilgreina efnatengi, setja saman formúlur efnasambanda, gefa þeim nafn og rita einföld efnahvörf
nota reikniaðgerðir sem tengjast mólútreikningum og hlutfallareikningi efna í efnahvörfum
framkvæma einfaldar tilraunir og setja fram niðurstöður þeirra á skýran hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nota efnafræðileg gögn s.s. lotukerfi og jónatöflur við úrvinnslu verkefna
lesa, rita og túlka efnaformúlur og efnajöfnur
beita mólhugtakinu við útreikninga á magnbundnum upplýsingum
vinna sjálfstætt og í hópi við lausn og úrvinnslu gagna
rökstyðja og draga ályktanir út frá þekkingaratriðum áfangans
tengja þekkingaratriði áfangans við daglegt líf, umhverfi og aðrar raungreinar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.