Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1461144780.01

    Atóm, mól og efnahvörf
    EFNA2AM05
    65
    efnafræði
    atóm, mól og efnahvörf. byrjunaráfangi í efnafræði á náttúruvísindabraut
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Viðfangsefni áfangans eru grunnatriði almennrar efnafræði, þar sem nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum efnafræðinnar og samtímis eru nemendur þjálfaðir í vinnubrögðum, bæði hvað varðar verklegt og bóklegt nám. Farið verður í: Flokkun og eiginleika efna, mælingar og meðferð gagna. Byggingu atómsins, frumefni og læsi á lotukerfið. Efnasambönd, myndun þeirra og nafngiftareglur. Efnajöfnur og efnahvörf. Hugtakið mól og hlutfallareikninga efna í efnahvörfum og rafeindaskipan
    Nemandi hafi lokið grunnskólaprófi með hæfnieinkunn B, B+ eða A eða lokið 1.þrepi í stærðfræði.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • þeim hugtökum, lögmálum og reglum sem áhersla er lögð á í áfanganum
    • byggingu atómsins og uppsetningu lotukerfisins
    • myndun sameinda- og jónefna og notkun nafnakerfisins
    • formúlum efna, efnajöfnum, og einföldum efnahvörfum
    • notkun reikniaðgerða í mólútreikningum og hlutfallareikningi
    • rafeindaskipan atóma og jóna
    • vinnubrögðum við tilraunir og framsetningu niðurstaðna
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • finna fjölda öreinda í atómi, reikna atómmassa, lesa upplýsingar úr lotukerfinu og nota þær
    • skilgreina efnatengi, setja saman formúlur efnasambanda, gefa þeim nafn og rita einföld efnahvörf
    • nota reikniaðgerðir sem tengjast mólútreikningum og hlutfallareikningi efna í efnahvörfum
    • framkvæma einfaldar tilraunir og setja fram niðurstöður þeirra á skýran hátt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • nota efnafræðileg gögn s.s. lotukerfi og jónatöflur við úrvinnslu verkefna
    • lesa, rita og túlka efnaformúlur og efnajöfnur
    • beita mólhugtakinu við útreikninga á magnbundnum upplýsingum
    • vinna sjálfstætt og í hópi við lausn og úrvinnslu gagna
    • rökstyðja og draga ályktanir út frá þekkingaratriðum áfangans
    • tengja þekkingaratriði áfangans við daglegt líf, umhverfi og aðrar raungreinar
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.