Kynning á þroskasálfræði, hugtökum hennar og helstu álitamálum. Litið er á söguna og þróun þroskasálfræðinnar og fjallað um helstu frumkvöðla hennar. Þroskaferill einstaklingsins frá getnaði til unglingsára er skoðaður. Einkum er tekin fyrir líkams- og hreyfiþroski, vitsmunaþroski, persónuleikaþroski og málþroski. Viðfangsefni þroskasálfræðinnar eins og t.d. námsörðugleikar og geðtengslamyndun sérstaklega skoðuð. Í lokin eru námsörðugleikar, geðtengsl og helstu geðraskanir barna teknar fyrir.
SÁLF2IN05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þroskaferli einstaklingsins á hinum ýmsu sviðum
helstu hugtökum þroskasálfræðinnar
rannsóknaraðferðum þroskasálfræðinnar
helstu kenningum þroskasálfræðinnar, eins og kenningum um vitsmunaþroskann, siðgæðisþroskann og persónuleikaþroskann
líkamsþroska mannsins á öllum helstu stigum lífsins, en þó einkum á meðgöngu og fyrstu æviárum
rannsóknum á námsörðuleikum og leiðir til að vinna með þá
þroska geðtengsla
geðröskunum barna, einkennum þeirra og flokkun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
miðla sérþekkingu sinni á hugtökum og kenningum þroskasálfræðinnar
afla upplýsinga, greina og meta viðfangsefni þroskasálfræðinnar og setja í fræðilegt samhengi
nýta fræðilegan texta á íslensku og ensku
spyrja og ræða á gagnrýnin hátt um viðfangsefni áfangans
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
miðla fræðilegu efni um þroskasálfræði skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
vinna úr rannsóknargögnum og leggja mat á þau
fjalla um rannsóknir á erfðum og umhverfi og áhrifum þeirra á þroskaferilinn
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
taka þátt í rökræðum um málefni sem tengjast þroskasálfræðinni
nota hugmyndir þroskasálfræðinnar, við uppeldi og samskipti við börn
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.