Áfanginn fjallar um grundvallarþætti í samsetningu og eðlisfræði lofthjúpsins. Áhrif sólargeislunar á lofthjúpinn og misjafna hitadreifingu jarðar. Veðrakerfin og þrýstingsbreytingar í lofthjúpi jarðar. Tengsl veðurfars og gróðurbelta og áhrif verðurfarsbreytinga á lífríki jarðar. Sérstaklega verður fjallað um veðurfar og veðráttu á Íslandi. Þá verður í áfanganum tekin fyrir fræði hafsins þar sem hafið er skoðað m.t.t. seltu, strauma, hafsbotns, sjávarhita, hafíss og helstu lífsskilyrða sjávar.
JARÐ2ÚÖ05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
lofthjúpi jarðar, efnasamsetningu og lagskiptingu hans
helstu ferlum sem valda veðrum
mismunandi skýjagerðum og flokkun þeirra
vindakerfi jarðar
loftslags- og gróðurbeltum
loftslagsbreytingum og orsökum þeirra
helstu einkennum hafstrauma og sjávargerða við Ísland
helstu breytiþáttum sjávar og sjávarstraumum
tengslum veðurfars og gróðurbelta og tengslum veðurfars og landslags
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
gera einfalda veðurspá út frá þrýstikorti
lesa veðurkort
greina ský og nýta skýjamyndanir til að segja til um veður
segja til um áhrif seltu og hita á hafstrauma
skoða hafið út frá mikilvægi þess á jörðinni og þeim áhrifum sem það hefur við strendur landa
fjalla um veðurlag út frá stöðu veðrakerfa í nágrenni landsins
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fylgjast með og skilja veðurspá
gera einfaldar veðurspár byggðar á eigin athugunum, veðurkortum og veðurlýsingum
meta veðurfar og veðurfarsbreytingar og áhrif þeirra á lífsskilyrði á Íslandi og í heiminum
sýna sjálfstæð og öguð vinnubrögð í upplýsingaöflun, mati, úrvinnslu og framsetningu veðurgagna
meta þau áhrif sem hafið hefur á daglegt líf okkar t.d. hvað varðar veðurfar, sjávarföll og sjávarstrauma
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.