Hugtökin geðheilbrigði og afbrigðileiki eru skoðuð og rædd út frá þeim ýmsu skilgreiningum sem til eru um þessi hugtök. Nemendur fræðast um algengustu flokkunarkerfi og algengustu geðraskannirnar út frá DSM flokkunarkerfinu, s.s. lyndisraskanir, kvíðaraskanir, geðklofa, streitu og áfengis- og lyfjafíkn. Kenningar um mögulegar orsakir þeirra og meðferðarúrræði eru skoðuð og rædd. Viðhorf gagnvart andlega fötluðum eru rædd með það fyrir augum að ýta undir virðingu, skilning og umburðarlyndi í þeirra garð. Geðheilsa og geðrækt fólks tekin sérstaklega fyrir.
SÁLF2IN05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
kenningum um afbrigðileika
skilgreiningum grunnhugtaka, m.a. um afbrigðilega hegðun og geðheilbrigði
helstu kenningum um orsakir streitu, afleiðingum hennar og leiðum til að losa um hana
helstu flokkum algengra geðsjúkdóma, orsökum þeirra, einkennum og tíðni
flokkunarkerfum sálfræðinnar, sérstaklega DSM flokkunarkerfinu
flokkun geðrænna vandamála
meðferðarformum sálfræðinnar
nokkrum leiðum til að viðhalda andlegu heilbrigði
geðorðunum 10 og gjörhygli/núvitund
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu hugtökum afbrigðarsálfræðinnar
nota DSM til að greina geðræn vandamál
leita traustra heimilda og vitna til þeirra á viðurkenndan hátt
miðla upplýsingum um efnisþætti áfangans
greina hvaða meðferðarform henta ólíkum geðröskunum
beita þeim leiðum sem stuðla að andlegu heilbrigði og fjallað er um í áfanganum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita þekkingu sinni til að efla og verja eigin geðheilsu
taka gagnrýna afstöðu til ólíkra meðferðaleiða
vera virkur í rökræðum um efnisþætti áfangans
taka ábyrga afstöðu til lífsvenja til að varðveita eigið andlegt heilbrigði
skoða eigin hugarheim og skilning á eigin tilfinningum og geta hagnýtt eigin þekkingu til umbóta
þekkja eigin styrkleika og setja sér raunhæf markmið
stunda geðrækt, þ.e. tileinka sér lífsvenjur sem eru uppbyggilegar fyrir líkamlegt og andlegt heilbrigði
gera sér grein fyrir eigin fordómum og leitast við að vinna gegn þeim
vera virkur og ábyrgur þátttakandi í lýðræðislegu samfélagi
virða mannréttindi og jafnrétti í öllu starfi
tileinka sér fordómaleysi gagnvart fólki með geðraskanir
vera sjálfstæður í vinnubrögðum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.