Grunnþættir áfangans eru læsi í víðum skilningi og tjáning. Nemendur fá þjálfun í mismunandi lestraraðferðum.
Áfanginn er ætlaður nemendum sem hyggjast ljúka framhaldsskólaprófi og nemendum sem hafa ekki náð lágmarksviðmiðum grunnskóla.
engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mismunandi lestraraðferðum og grunnhugtökum í textaumfjöllun
orðaforða umfram það sem tíðkast í talmáli
grundvallarreglum í ritun og tjáningu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa sér til gagns og gamans fjölbreytta texta
beita mismunandi málsniði í tal- og ritmáli
vinna stuttar endursagnir, lýsingar og kynningar
skrifa texta með skýrri og skipulegri framsetningu
nota leiðréttingaforrit og önnur hjálpargögn til lagfæringar eigin texta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
túlka og meta atburðarás og persónur í textum
halda uppi samræðum og geta rökstutt eigin fullyrðingar
beita einföldum blæbrigðum í máli
semja stutta texta með viðeigandi málfari
Námsmat byggir á leiðsagnarmati þar sem nemandinn fær endurgjöf á það sem vel er gert ásamt ábendingum um það sem betur má fara. Við námsmatið er nýtt kennaramat, sjálfsmat og jafningjamat. Leitast er við að hafa námsmat sem fjölbreyttast til þess að sýna rétta mynd af þekkingu, leikni og hæfni nemenda.