Lestur, málfræði og málnotkun (byrjunaráfangi í ensku), ritun
Samþykkt af skóla
1
5
Grunnþættir tungumálanáms þjálfaðir. Lögð er áhersla á rétta málnotkun, að nemendur geti tjáð sig í töluðu og rituðu máli og tekið þátt í samræðum.
Nemendur lesa styttri texta, hlustun og myndefni notað sem efniviður við ýmiss konar æfingar.
Að hafa lokið grunnskólaprófi í ensku með lágmarkseinkunn C eða ENSK1UE05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Helstu málfræðiatriðum og orðflokkum
Helstu málfræði atriðum og að geta nýtt þau í töluðu og rituðu máli
Grunvallaratriðum hvað varðar að tjá sig með hagnýtum orðaforða
Mismunandi eiginleikum tungumáls hvað varðar ritað mál og talað
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Skilja talað mál um kunnugleg efni
Lesa texta á eigin áhugasviði eða um kunnugleg efni
Skrifa samfelldan texta um kunnuglegt efni
Beita grundvallarreglum um ritað og talað mál
Nýta sér uppflettirit, s.s. orðabækur, t.d. á veraldarvefnum
Skrifa stutta texta og einfaldar ritgerðir
Halda uppi samræðum á ensku
Nota mismunandi aðferðir til að læra helstu málfræðiatriði, svo sem lestur og glósur
Lesa og skilja einfalda texta, svo sem blaðagreinar, bæklinga og stuttar skáldsögur með það að markmiði að auka orðaforða sinn og afla upplýsinga
Undirbúa og flytja stuttar kynningar um valið efni
Hlusta á enska tungu og skilja inntak efnisins
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Lesa og skilja almenna, einfalda texta og segja frá þeim í aðalatriðum
Tala og skrifa um kunnuglegt efni eftir mismunandi aðstæðum
Miðla og hagnýta almenna þekkingu og færni og taka þátt í samræðum um efni sem hann þekkir eða hefur áhuga á ...sem er metið með... munnlegum og skriflegum verkefnum
Beita málkerfinu á mismunandi hátt eftir aðstæðum, bæði munnlega og skriflega
nota ýmis hjálpargögn við skrift á samfelldum texta, svo sem orðabækur og leiðréttingarforrit
Hlusta eftir upplýsingum og nota í umræðum um kunnugleg málefni
Greina frá aðalatriðum ýmiss konar texta og finna upplýsingar í texta til að svara einföldum spurningum
Geta aflað sér upplýsinga upp á eigin spýtur og hagnýtt sér þær upplýsingar í námi
Notast er við fjölbreytt námsmat sem tekur mið af þekkingu, leikni og hæfni nemandans.
Leiðsagnarmat/Símat