Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1465382458.61

    Enska - Seinni áfangi á þriðja þrepi
    ENSK3OR05
    142
    enska
    Bókmenntir (fjölbreyttir textar), menning, orðaforði, rannsóknir og ritun
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Bókmenntir (Shakespeare & nútímabókmenntir), menning, orðaforði, rannsóknir og ritun.
    ENSK3OG05 eða fimm einingum á þriðja þrepi
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • Stjórnmálum, fjölmiðlum og sögu og áhrifum þeirra á þjóðfélagsmótun í þeim löndum þar sem tungumálið er talað
    • Menningu þeirra þjóða þar sem tungumálið er talað sem og eigin menningu í alþjóðlegu samhengi
    • Orðaforða sem gerir nemenda kleift að tileina sér með góðu móti lesefni í áframhaldandi námi og/eða starfi
    • Hefðum sem eiga við um talað og ritað mál t.d. mismunandi málsnið
    • Uppruna tungumálsins og útbreiðslu, og skildleika þess við íslenskt mál
    • Þverfaglegum orðaforða til markvissrar notkunar í námi á háskólastigi
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Að þekkja og skilja vel sérhæfða texta á sviði sem nemandi þekkir
    • Að skilja almennt talað mál, jafnvel þar sem frásögn er ekki endilega skipulögð eða fullmótuð
    • Lestri, sér til ánægju eða upplýsingaöflunnar, texta sem gera miklar kröfur til lesenda, ýmist hvað varðar orðaforða og uppbyggingu eða myndmál og stílbrögð
    • Að geta tjáð sig af öryggi um margvísleg málefni hvort sem þau eru almenn eða persónulegs eðlis
    • Notkun tungumálsins á sveigjanlegan og árangursríkann máta í samræðum
    • Beita ritmálinu í mismunandi tilgangi, fræðilegum eða persónulegum, með stílbrigðum og málsniði sem við á og mætir hæfniviðmiðum þrepsins
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • Nýta sér fyrirlestra, umræður og rökræður um efni sem nemandi þekkir eða getur aflað sér þekkingar á
    • Skilja sér til gagns þegar fjallað er um flókið efni tæknilegs eða fræðilegs eðlis
    • Átta sig á mismunandi málsniði og stíl í töluðu, sem og rituðu, máli og undirliggjandi tilgangi og viðhorfum þess sem talar/ritar
    • Geta lagt gagnrýnið mat á texta sem og hagnýtt sér fræðitexta og metið heimildir á gagnrýninn hátt
    • Beita málinu án meiriháttar vandkvæða til að geta tekið fullan þátt í umræðum og rökræðum þar sem fjallað er um persónuleg, menningarleg, félagsleg og fjölmenningarleg efni
    • Geta flutt vel uppbyggða frásögn, kynningu eða greinargerð og dregið fram aðalatriði og rökstutt mál sitt með dæmum og geta brugðist við fyrirspurnum
    • Beita rithefðum sem við eiga í textasmíð m.a. um inngang með efnisyrðingu, meginmál með vel afmörkuðum efnisgreinum og niðurlag
    • Vinna úr ýmsum upplýsingaveitum og fella saman í eina heild skv. þeim hefðum sem gilda um heimildarvinnu
    • Skrifa gagnorðan, skilmerkilegan og vel uppbyggðan texta sem tekur mið af því hver lesandi er
    • Skrifa texta með röksemdarfærslu þar sem fram koma rök með og á móti, og þau rök vegin og metin
    Notast er við fjölbreytt námsmat sem tekur mið af þekkingu, leikni og hæfni nemandans. Leiðsagnarmat/Símat