Þessi áfangi er kjarnaáfangi á öllum brautum til stúdentsprófs. Í áfanganum verða teknir fyrir valdir þættir í Íslands- og mannkynssögu frá upphafi sögulegs tíma fram að lokum 19. aldar. Samhliða er lögð áhersla á að nemendur öðlist undirstöðuþekkingu í verklagi sagnfræði sem fræðigreinar með áherslu á notkun heimilda. Nemendur velja í samráði við kennara þau viðfangsefni sem verða til umfjöllunar hverju sinni auk þess að hafa mikið val í tengslum við verkefnavinnu hvers þáttar. Mikil áhersla er lögð á að nemendur kynnist mismunandi tegundum heimilda og læri að leggja mat á þær með gagnrýninni hugsun. Innan hvers þáttar verða sérhæfð verkefni unnin þar sem reynir á sjálfstæð vinnubrögð og samvinnu við aðra nemendur. Við verkefnavinnu verður lögð áhersla á að nemendur geti nýtt sér þá þekkingu sem þeir hafa aflað sér til að miðla henni á frumlegan, fjölbreyttan og skapandi hátt í gegnum ólík miðlunarform. Jafnframt er lögð áhersla á að nemendur taki ábyrgð á eigin námi og geti metið eigið framlag og annarra á uppbyggilegan hátt með fjölbreyttum matsaðferðum.
INNF1IF05 eða annar sambærilegur inngangsáfangi að félagsvísindum
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
völdum þáttum í Íslands- og mannkynssögu frá upphafi sögulegs tíma allt til ársins 1900
helstu hugtökum og persónum tímabilsins
mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
undirstöðuatriðum sagnfræði sem fræðigreinar með megináherslu á heimildanotkun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
geta aflað sér fjölbreyttra heimilda um mismunandi viðfangsefni
nota heimildir til þess að miðla sögulegu efni á fjölbreyttan og skapandi hátt
meta gildi og áreiðanleika heimilda
vinna bæði sjálfstætt og með öðrum
beita gagnrýninni hugsun
meta eigið framlag sem og annarra með fjölbreyttum aðferðum
lesa einfalda sagnfræðilega texta á íslensku og ensku
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
geta miðlað sögulegum fróðleik á áhugaverðan og fjölbreyttan hátt
geta beitt gagnrýninni hugsun á markvissan hátt
geta borið saman ólík miðlunarform sögulegs fróðleiks
geta unnið með öðrum að sameiginlegu markmiði
geta tengt hugmyndir frá ýmsum tímabilum við eigið samfélag
Leiðsagnarmat sem felur í sér að fjölbreytt verkefni eru metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla er lögð á umsagnir til nemenda sem leiða þá áfram í námi.