Nemendur lesa eina Íslendingasögu og vinna verkefni sem miða að því að auka skilning þeirra á íslensku máli og samfélagi að fornu og nýju. Leitast verður við að setja miðaldabókmenntir í samhengi við samtíma nemenda og meta merkingu þeirra fyrir nútímann. Nemendur öðlast færni í að lesa og skilja miðaldatexta, kynnast uppruna og frásagnarlist Íslendingasagna og átta sig á mikilvægi þess menningararfs sem þær hafa að geyma.
Lesnar eru greinar um íslenska menningu og tungu á ýmsum tímum og vinna nemendur tjáningar og ritunarverkefni upp úr þeim. Nemendur vinna heimildaritgerð um núlifandi, íslenskan listamann.
ÍSLE2GF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu.
ritgerðarsmíð og heimildavinnu.
notkun forns menningararfs í nútímasamfélagi.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna að heimildaritgerðum og hvers kyns texta þar sem beitt er gagnrýninni hugsun við úrvinnslu og koma efninu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli.
skilja og nota viðeigandi stílbrögð, orðatiltæki og menningarlegar vísanir í tal- og ritmáli.
flytja af öryggi vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni.
lesa sér til gagns og gamans texta á fornu íslensku máli.
nota upplýsingatækni við nám sitt.
að rita íslenskt mál samkvæmt reglum.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrifa skýran og vel uppbyggðan texta.
beita málinu á viðeigandi og árangursríkan hátt við mismunandi aðstæður.
taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu.
túlka texta fornbókmennta og þekkja mun á fornu og nútímamáli.
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna töluverð tilbrigði í málnotkun.
sýna frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum og upplýsinganotkun.
Námsmat byggir á vinnu nemandans yfir önnina og er tilgreint nánar í námsáætlun.