Í áfanganum verða teknir fyrir valdir þættir í Íslands- og mannkynssögu 20. og 21. aldar. Þættirnir eru valdir af nemendum og kennara og spilar áhugi nemenda því stórt hlutverk. Á sama tíma verður lögð áhersla á gagnrýna hugsun, heimildaleit og mat á þeim.
Mikil áhersla er á að nemendur kynnist mismunandi tegundum heimilda og læri að leggja mat á þær með gagnrýnni hugsun. Áhersla er lögð á að nemendur kafi djúft ofan í viðfangsefnin sem verða fyrir valinu.
SAGA2FR05 eða 5 einingar á öðru þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
völdum þáttum í Íslands- og mannkynssögu 20. og 21. aldar
mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
undirstöðuatriðum sagnfræði sem fræðigreinar
mismunandi tegundum heimilda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
geta aflað sér fjölbreyttra heimilda um mismunandi viðfangsefni
meta gildi og áreiðanleika ólíkra heimilda
nota heimildir á viðurkenndan hátt
beita gagnrýninni hugsun og rökstyðja skoðanir sínar
nota ólík miðlunarform til að koma á framfæri sögulegum fróðlleik
lesa sagnfræðilega texta á íslensku og ensku og að túlka þá
vinna með öðrum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita gagnrýninni hugsun á markvissan hátt ...sem er metið með... leiðsagnarmati
geta tjáð sig um safnfræðileg efni ...sem er metið með... leiðsagnarmati
geta tekið þátt í skoðanaskiptum og rökræðum með jafningjum um sagnfræðileg efni ...sem er metið með... leiðsagnarmati
leggja mat á eigin frammistöðu og annarra í verkefnavinnu ...sem er metið með... leiðsagnarmati
sýna umburðarlyndi og víðsýni gagnvart sögulegum viðfangsefnum. ...sem er metið með... leiðsagnarmati