Í áfanganum er fjallað um fötlun og áhrif fötlunar á sjálfsmynd og líf einstaklings og fjölskyldu hans. Einnig er fjallað um áföll, áfallastreitu, áfallahjálp, kvíða og sorg. Nemendur kanna eigin kvíðaviðbrögð og streituvaldandi aðstæður og hvernig hægt er að hafa áhrif á eigin líðan og annarra. Þá er fjallað um öldrun og mál sem tengjast henni.
SÁLF2IN05 eða sambærilegur inngangsáfangi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hvað talið er til fötlunar í dag
að ýmsar hindranir, sem mæta fötluðu fólki, tengjast fremur félagslegum þáttum og hefðum en skertu atgervi þeirra sem búa við fötlun
að fatlaðir eru ólíkir einstaklingar sem hafa vilja og getu til að nýta sér hæfileika sína, stjórna eigin lífi og eiga rétt á að deila kjörum með ófötluðum
hvernig aðstæður fatlaðra á Íslandi eru hvað varðar þjálfun, nám, heimili, vinnu og tómstundir
hvað felst í hugtökum eins og áfallastreita og áfallahjálp
hugtökunum kvíði, kvíðaviðbrögð og kreppa, t.d. áfallakreppa og þroskakreppa
einkennum sorgarferlis
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skipuleggja tíma sinn við þekkingarleit
samvinnu við afmörkun, skipulagningu og úrvinnslu viðfangsefnis
tjá eigin niðurstöður munnlega, skriflega eða í öðru formi sem nemandinn hefur valið sér
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
hafa samskipti við einstaklinga sem eiga við fötlun að stríða
velta fyrir sér viðhorfum til aldraðra í dag og réttmæti þeirra