Í áfanganum læra nemendur um smíði innréttinga og innihurða með áherslu á spónlagningu, yfirborðsmeðferð og vélavinnslu plötuefnis. Lögð er áhersla á grunnatriði spónlagningar eins og plötu- og spónlagningarefni, áhöld, tæki, spónskurð, mynstrun og spónlímingu. Teknar eru fyrir samsetningar á plötuefni, smíðisfestingar, smíðistengi og uppsetning á innréttingum. Gerð er grein fyrir iðnaðarframleiðslu á innréttingum og innihurðum og mikilvægi þess að staðla vinnuferli og gerð, stærð og lögun framleiðsluvöru. Kennslan er aðallega verkleg og byggist á spónlagningu og plötusmíði þar sem nemendur fá þjálfun í að smíða skápa og innihurðir. Áfanginn er sameiginlegur með húsasmiðum og húsgagnasmiðum.
Efnisatriði/kjarnahugtök:
Naglfastar innréttingar, eldhúsinnréttingar, fataskápar, viðarspónn, spónlagning, spónskurður,
spónlíming, spónaplötur, krossviður, trétrefja eða MDF-plötur, harðplast, gler, skrúfur, hefti,
smíðistengi, lamir, dílun, límfelling, fals og nót, skúffa, ganglisti, hillur, borðplata, ljósakappi,
frágangslisti, nót og fjöður, töppun, flögusamsetning, hornasamsetning, geirpungssamsetning,
rammasamsetning, yfirfelldar lamir, innfelldar lamir, utanáliggjandi lamir, plötusög, kantlímingarvél, spónsax, spónlímingarvél, spónlagningarpressa, slípivélar, lökkunarbúnaður, málningarbúnaður, lakk, málning, skapalón, vinnsluhraði, sökkull, skápabrautir, ÍST 22:1971 Eldhúsinnréttingar.
TRÉS1VT08 Vél- og trésmíði.
TRÉS1VÁ05 Viðar- og áhaldafræði.
TRÉS1HV08 Trésmíði og handavinna.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
smíði innréttinga
framleiðsluferli innréttinga
notkun efna til framleiðslu innréttinga
öryggisreglum og öryggisbúnaði við framleiðslu innréttinga
efnum sem notuð eru til smíði innréttinga og innihurða
viðarspæni og plastefnum sem notuð eru til spónlagningar
plötuefni og límtré sem notað er í innréttingar og innihurðir
framleiðslu málaðra innréttinga úr MDF-plötum
notkun glers, málma og dúka í smíði innréttinga og innihurða
verkfærum og tækjum sem notuð eru í innréttinga- og innihurðasmíði
öryggisreglum og öryggisbúnaði viðkomandi áhalda og véla
helstu samsetningaraðferðum á innréttingum og innihurðum
mismunandi lími og límhörðnunarkerfum fyrir spónlagningu
öryggisreglum og öryggisbúnaði sem snertir lím og meðferð þess
mismunandi yfirborðsmeðferð á innréttingum og innihurðum
helstu aðferðum til að yfirborðsmeðhöndla spónlagt plötuefni
helstu aðferðum til að þurrka lakk og málningu á verkstæðum
helstu gerðum skáphurða
mismunandi gerðum innihurða
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
smíða, setja upp og meðhöndla innréttingar
slípa og yfirborðsmeðhöndla spónlagða hluti í höndum og vélum
staðsetja og taka úr fyrir lömum og skrám með tækjum og vélum
nota vélar og verkfæri til innréttingasmíða
smíða innréttingar og innihurðir og setja upp
smíða innréttingar og skápa ásamt sökklum úr plötuefni og límtré
smíða skáphurðir úr mismunandi efnum
smíða og setja upp skúffur og aðra fylgihluti í innréttingar og skápa
smíða spjaldahurðir
skera, klippa og líma saman spón með algengustu mynstrum
kantlíma og spónleggja plötuefni með þvingum og í spónlagningarpressu
meðhöndla skaðleg efni við framleiðslu innréttinga
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skipuleggja framleiðsluferli
velja viðeigandi smíðisfestingar og fylgihluti
velja sérhæfðar trésmíðavélar til plötuvinnslu og spónlagningar
reikna vinnsluhraða m.m. á grundvelli upplýsinga um einstakar vélar
velja áhöld og rafmagnshandverkfæri til samsetninga og spónskurðar
velja skurðarverkfæri og skurðarhorn með hliðsjón af efni og verkefni
öðlast innsýn í uppbyggingu, notkun og fyrirbyggjandi viðhald vökva-, loft- og tölvustýrðra trésmíðavéla
velja viðeigandi efnissamsetningar og smíðisfestingar
velja límáburðartæki, þvingur og pressur fyrir kant- og spónlímingu
velja slípi- og lökkunarkerfi fyrir spónlagt plötuefni
velja slípi- og málningarkerfi fyrir innréttingar úr MDF-plötum
fara eftir öryggisreglum og nota öryggisbúnað við yfirborðsmeðferð
vinna í samræmi við viðurkenndar öryggisreglur og öryggisbúnað
Mælt er með því að námsmat byggi á verkefnavinnu u.þ.b.80% og einu eða fleiri skriflegum prófum u.þ.b. 20%.