Áfanginn er þverfaglegur og áhersla er lögð á jarðfræði Snæfellsness, Eyrbyggjasögu og þjóðsögur af svæðinu. Jarðfræði og íslenska mynda meginstoðir áfangans. Tengsl jarðfræði og landslags við tilurð sagna verða ígrunduð og þá er unnið með kort af ýmsu tagi, veðurfræði og sagnaminni. Nemendur þjálfast í textavinna, miðlun og tjáningu. Vettvangsferðir eru hluti áfangans. Lokamarkmið áfangans flest í því að nemendur skipuleggi ferð um söguslóðir Snæfellsness og miðli bæði upplýsingum í máli, myndum og texta um jarðfræði, landslag og náttúru svæðisins ásamt sögum frá fornri tíð.
Inngangur að náttúruvísindum
Inngangur að félagsvísindum
Íslenska á fyrsta þrepi eða B eða hærra í íslensku í grunnskóla
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
meginatriðum í jarðfræði Íslands; uppruna landsins og tilveru.
landmótun af völdum frostverkana, vatnsfalla, sjávar, jökla og vinds.
grunnatriðum vísindalegra vinnubragða og hugtökum í skýrslugerð
helstu hugtökum veðurfræðinnar
helstu hugtökum í ritgerðasmíð
mismunandi tegundum bókmennta og nytjatexta
grunnhugtökum í bókmenntafræði
Eyrbyggju sögu og almennum einkennum Íslendinga sagna
þjóðsögum og sagnaarfi í sínu nærumhverfi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
miðla jarðfræðilegrar þekkingar sinnar á sem fjölbreyttastan hátt
beita grunnhugtökum jarðfræðinnar
greina myndun og mótun landsins í umhverfi sínu
beita rökhugsun, ígrundunum og vísindalegum vinnubrögðum til að “lesa í landið” sem er í rökréttu jarðfræðilegu samhengi
miðla vísindalegri þekkingu sinni með skýrslugerð
lesa staðar- og jarðfræðikort
ritun rökfærsluritgerða þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun og kemur skoðunum sínum á framfæri á skýran og greinargóðan hátt
að nýta og draga saman upplýsingar úr ýmsum áttum
markvissri notkun viðeigandi hjálpargagna við frágang ritsmíða
að lesa sér til gagns og gaman bókmenntaverk jafnt sem nytjatexta og fjalla um inntak þeirra
að flétta saman sögur og fræði og miðla af öryggi, bæði í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
yfirfæra fræðin yfir á umhverfi sitt og náttúru Íslands með hjálp þeirra verkfæra sem fræðin hafa veitt honum
öðlast innsýn í jarðfræðilega heimsmynd af umhverfi sínu
Skilja hið flókna samspil manns og náttúru
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið
beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti