framlegð, framleiðsla, fyrirtæki og stofnanir, grunnþættir í rekstarhagfræði, kostnaður
Samþykkt af skóla
2
5
BA
Lögð er áhersla á að nemendur kunni skil á uppbyggingu fyrirtækis sem efnahagsheild og hvernig það þrífst í samkeppni við önnur fyrirtæki. Nemendur öðlist skilning á eðli og uppbyggingu fyrirtækja og helstu þætti er varða innra skipulag þeirra og ytri aðstæður.
Nemendur læri einnig að kynnast framleiðsluháttum og starfsgrundvelli fyrirtækja, staðarvali þeirra, stefnumótun, markmiðssetningu, kostnaðargreiningu og samkeppni. Nemendur kynnast grunnþáttum markaðsfræði og bókhalds. Fjallað er um framleiðslu og afköst, tæki og mannafla, tekjur, kostnað og afkomu. Lögð er áhersla á að nemendur þekki uppbyggingu skipurita og fjalli um helstu stjórnunarstíla.
Engar.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Grundvallarhugtökum hagfræðinnar, skorti, val og fórn
Verðmyndun á markaði, framboði, eftirspurn og jafnvægi
Efnahagsheildum og helstu straumum efnahagslífsins, framleiðsluþáttum og flokkun fyrirtækja eftir starfsemi
Mismunandi rekstrarformum fyrirtækja, innra skipulagi þeirra og starfsgrundvelli
Áhrifum hagsmunaaðila á markmiðssetningu fyrirtækja
Verðmætasköpun og ráðstöfun þeirra
Helstu kostnaðarhugtökum
Mismunandi valmöguleikum við fjármögnun fyrirtækja
Ferli stefnumótunar og markmiðssetningar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Nota grundvallarhugtök hagfræðinnar í ræðu og riti
Greina kostnað og tekjur fyrirtækja við útreikning framlegðar
Skoða og reikna hagkvæmustu fjárfestingakosti fyrirtækja
Beita vinnuaðferðum við stefnumótun og markmiðssetningu
Nýta upplýsingatækni til að afla tölulegra upplýsinga og leysa verkefni.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Greina og leggja mat á tekjur, rekstrarkostnað og afkomu fyrirtækja
Semja einfaldar rekstraráætlanir
Meta hagkvæmustu fjárfestingakosti fyrirtækja út frá fyrirliggjandi upplýsingum