Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1481729032.5

    Varmafræði, aflfræði og vökvaaflfræði
    EÐLI3AV05(CT)
    24
    eðlisfræði
    Afl- og varmafræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    CT
    Áfanginn er framhaldsáfangi í klassískri eðlisfræði. Lögð er áhersla á úrlausnarefni sem tengjast öðru námi nemenda við skólann en eru jafnframt góður undirbúningur fyrir háskólanám í tæknifræði, verkfræði og skyldum greinum. Til umfjöllunar eru valin atriði úr varmafræði, aflfræði og vökvaaflfræði. Meðal viðfangsefna eru: - Lofttegundir í kyrrstöðu og á hreyfingu, loftþrýstingur, ástandsjafna lofttegunda, varmarýmd, eðlisvarmi, varmaskipti og varmi í fasaskiptum, mettun, suða og raki andrúmslofts og fleira - Hreyfing í tveimur víddum, snúningshreyfing, tregðuvægi, snúningsorka og fleira - Vökvar í kyrrstöðu og á hreyfingu, jafna Bernoullis og fleira
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu hugtökum varmafræðinnar
    • mettun, suðu og raka og mikilvægi þessara hugtaka í umfjöllun um andrúmsloft
    • helstu hugtökum aflfræðinnar sem snúa að hreyfingu í tveimur víddum
    • helstu hugtökum vökvaaflfræðinnar
    • sambandi hreyfingar og þrýstings í vökvum og lofttegundum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • leysa verkefni þar sem varmaskipti og fasabreytingar koma við sögu
    • leysa verkefni um staðsetningu, hraða og hröðun í tveimur víddum
    • leysa verkefni þar sem hringhreyfing kemur við sögu
    • leysa verkefni þar sem massatregðuvægi kemur við sögu
    • nýta sér jöfnu Bernoullis við lausn verkefna í vökvaaflfræði
    • leysa flóknari verkefni þar sem samband vinnu og ýmissa orkuforma kemur við sögu, hvort sem um er að ræða stöðuorku, hreyfiorku eða varmaorku og hvort sem hreyfingin er í einni eða tveimur víddum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum um þær við aðra og kynna niðurstöður sinar fyrir öðrum með formlegum hætti
    • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu útreikninga og valið aðferð við hæfi
    • gera samanburð, áætlanir og taka ákvarðanir í verkefnum sem byggjast á efni áfangans
    • takast á við frekara nám í vélfræði, tæknifræði, verkfræði og skyldum greinum þar sem hugtök eðlisfræðinnar koma við sögu