Í áfanganum verður farið í byggingu ritsmíða þar sem áhersla verður lögð á að koma efni skipulega til skila. Auk þess verður í tengslum við ritun fjallað um málnotkun og helstu hugtök beygingarfræðinnar rifjuð upp. Fjallað verður um nokkur bókmenntahugtök og nemendur læra að beita þeim við lestur. Áhersla verður lögð á tjáningu og að koma efni skýrt og vel frá sér í ræðu og riti.
Hæfnieinkunn B við lok grunnskóla, eða ÍSLE1LR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum í ritgerðasmíð
málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
nokkrum tegundum bókmennta og nytjatexta og grunnhugtökum í bókmenntafræði
mikilvægi lestrar og mismunandi lestraraðferðum
helstu einkennum íslensks talmáls við flutning efnis og við mismunandi aðstæður
orðaforða umfram það sem tíðkast í talmáli
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
taka saman og flytja af öryggi kynningar á afmörkuðu efni
beita mismunandi blæbrigðum og málsniði í tal- og ritmáli
lesa sér til gagns og gamans nytjatexta og bókmenntaverk og fjalla um inntak þeirra
vinna með ólíkar tegundir ritsmíða og koma skoðunum sínum á framfæri á skýran og greinargóðan hátt
nýta algengustu hugtök í málfræði til að bæta eigin málfærni
nota leiðréttingarforrit og önnur hjálpargögn til að lagfæra eigin texta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig af öryggi á góðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
túlka og meta atburðarás og persónur í bókmenntum eða annars konar textum
rökstyðja eigin fullyrðingar, ákvarðanir eða skoðanir á málefnalegan hátt
styrkja eigin málfærni
nýta sér aukinn orðaforða til að efla málskilning
sýna þroska, siðferðisvitund og víðsýni í málflutningi sínum, umfjöllunum og verkum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.