Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur nái góðum tökum á reikningi með almennum brotum, geti leyst fyrsta stigs jöfnur bæði uppsettar og óuppsettar. Nemendur eiga að geta nýtt sér reglur í flatar- og rúmmálsreikningi til lausnar verkefna. Þá er farið í einslögun, kvarða, hornafræði og fyrstu hornafallareglurnar æfðar. Einnig er farið í frumtöluþáttun , hnitakerfið, jöfnu beinnar línu, og Pýþagórasarregluna. Lögð er áhersla á fagleg vinnubrögð og góða framsetningu lausna.
Hæfnieinkunn C eða C+ við lok grunnskóla, eða staðist áfangann STÆR1UB05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
reikningi með almennum brotum
lausn á jöfnum af fyrsta stigi
leysa sama tvær jöfnur
hlutfallareikningi
línulegum föllum, hallatölu, skurðpunktum við ása hnitakerfisins, skurðpunktum lína
tölugildi talna
þáttun samsettra talna í frumtölur
flatar- og rúmmálsreikningum
reglum um hornasummur, þríhyrninga, ferhyrninga, beinnar línu
einslögun
hornafallareikningi í rétthyrndum þríhyrningi, það er notkun á sin(x), cos(x) og tan(x)
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með almenn brot
leysa jöfnur og jöfnuhneppi
setja upp dæmi og nota hlutfallareikning til lausnar
reikna út hallatölu línu, jöfnu línu og finna skurðpunkta við ása hnitakerfisins og skurðpunkta tveggja lína
finna jöfnur lína sem eru samsíða gefinni línu eða hornréttar á hana
þátta samsettar tölur í frumtölur
nota flatar- og rúmmálsreikninga, geta nýtt formúlur til lausnar
reikna út stærð horna í marghyrningum, horn sem myndast milli lína
nota hornafallareikning til að reikna út stærð horna og lengdir hliða
setja fram og rökstyðja niðurstöður sínar með skýrum hætti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fást við stærðfræðilega viðfangsefni daglegs lífs
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og geta unnið með þau
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra á viðeigandi hátt
greina og hagnýta upplýsingar á sviði stærðfræði sem birtast m.a. í fjölmiðlum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá