uppruni þeirra og ferill, íslenskar og erlendar glæpasögur
Samþykkt af skóla
3
5
AV
Í áfanganum verða lesnar íslenskar og erlendar glæpasögur, lítillega fjallað um sögu glæpasagnaritunar og nokkrir þekktir glæpasagnahöfundar kynntir. Glæpasöguformið verður skoðað og skilgreint og fjallað um stöðu glæpasögunnar innan bókmenntanna. Í áfanganum verða einnig skoðuð tengsl þessara bókmennta við aðra miðla svo sem sjónvarp og kvikmyndir. Nemendur lesa glæpasögur og vinna ýmis verkefni sem tengjast glæpasagnageiranum og semja meðal annars eigið hugverk á þessum nótum.
10 einingar á 2. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
einkennum og formi bókmenntategundarinnar
sögu og þróun glæpasagnaritunar á Íslandi
sögu og þróun glæpasagnaritunar í Evrópu og Bandaríkjunum
stöðu bókmenntagreinarinnar innan bókmennta
tengslum bókmenntagreinarinnar við aðra miðla svo sem kvikmyndir og sjónvarp
nokkrum verkum íslenskra og erlendra glæpasagnahöfunda
notkun heimilda og hjálpargagna í tengslum við verkefnavinnu
frágangi og skráningu heimilda
grundvallarreglum við byggingu og uppsetningu ritsmíða
grunnhugtökum í bókmenntafræði og beitingu þeirra
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu hugtökum bókmenntafræðinnar þegar verið er að fjalla um einkenni og form bókmenntategundarinnar þ.e. glæpasögunnar
lesa og fjalla um glæpasögur á gagnrýninn og fræðilegan hátt
flytja skýra, vel uppbyggða kynningu og geta lagt áherslu á meginþætti og atriði sem skipta máli
taka þátt í og stuðla að málefnalegum umræðum eða rökræðum um glæpasöguformið og glæpasögur
skoða og fjalla á málefnalegan hátt um tengsl greinarinnar við aðra miðla
vinna að skapandi verkefnum þar sem lögmálum glæpasögunnar er beitt
draga saman og nota á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
rita heimildaritgerð þar sem beitt er gagnrýnni hugsun við úrvinnslu
ganga frá heimildaverkefnum og – ritgerðum með viðurkenndum hætti
tjá rökstudda afstöðu um bókmenntir, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel rökstuddri niðurstöðu
flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
dýpka lesskilning sinn
auka og bæta við orðaforða og málskilning
auka skilning sinn á mikilvægi afþreyingarefnis og hvaða lögmálum það lýtur í samfélaginu
auka skilning sinn og þekkingu á mannlegu atferli í gegnum lestur skáldverka
nýta sér sköpunarmátt íslenskunnar til að semja eigið verk.
skrifa skýran og vel uppbyggðan texta
taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
greina aðalatriði og beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
átta sig á samfélagslegum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
flytja kynningar á verkefnum af öryggi
beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið og sýna frumkvæði í verkefnavali og úrvinnslu
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga, en fylgja þarf þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.