Í þessum áfanga er fjallað um skipulag raforkukerfa, þ.e. framleiðslu, flutning og dreifingu og fjallað um uppbyggingu mismunandi raforkudreifikerfa m.a. með tilliti til öryggisráðstafana. Farið er í uppbyggingu helstu lágspennudreifikerfa hér á landi og gerð jafngildismynd af hverjum flokki. Farið er yfir vektormyndir lágspennudreifikerfa og merkingar slíkra kerfa samkvæmt stöðlum (CENELEC). Fjallað er um spennufall og afltap í lágspennudreifikerfum og helsta varnarbúnað og virkni hans. Einnig er fjallað um mismunandi álag í fjölfasakerfum, mikilvægi álagsjöfnunar og áhrif mismunandi álags í fjölfasa lágspennudreifikerfum. Þá er gerð grein fyrir áhrifum jarðskautsviðnáms og hringrásarviðnáms á bilunarstrauma í neysluveitum. Fjallað er um háspennukerfið, helstu útreikninga og öryggiskröfur.
RAMV3RR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
framleiðslu, flutning og dreifingu á raforku í mismunandi þrífasa lágspennukerfum
varnar- og öryggisbúnaði í þessum kerfum
nauðsyn jarðtenginga og spennujöfnunar í veitukerfum
viðbrögðum við mismunandi álagi í kerfunum
háspennukerfinu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
reikna strauma, spennur, afl og fasvik í mismunandi veitukerfum við mismunandi álag
teikna tengi- og vektoramyndir af mismunandi veitukerfum og álagi þeirra
leysa flóknari verkefni með ójafnlægu álagi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leiðbeina um val á réttum búnað eftir aðstæðum í viðkomandi raforkukerfi
velja réttar lausnir við uppsetningu á mismunandi álagi í mismunandi veitukerfum
skipuleggja aðgerðir við lausn á ójafnlægu álagi og lægfæringum á fasviki álags
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.