Í þessum byrjunaráfanga er fjallað um grunneiningar samfélagsins og þær skoðaðar af sjónarhorni félagsvísinda. Fjallað er um samfélagið í ljósi þeirra áhrifa sem það hefur á einstaklinginn og líf hans. Lögð er áhersla á að nemendur verði læsir á umhverfi sitt svo að þeir verði færir um að taka virkan þátt í samfélagslegum umræðum og mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt. Nemendur kynna sér félagslega þætti sem stýra hegðun og athöfnum einstaklingsins. Mikilvægt er að nemendur öðlist skilning á uppbyggingu og skipulagi eigin samfélags og annarra. Í áfanganum öðlast nemendur þekkingu á lýðræði, mannréttindum og jafnrétti út frá samspili manns og umhverfis í anda sjálfbærni.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
algengum hugtökum sem notuð eru í félagsfræði og skyldum greinum
félagsmótun og hvernig hún hefur áhrif á líf hvers og eins
mikilvægum innviðum samfélagsins, svo sem fjölskyldu, trúarbragða, vinnumarkaðar og stjórnkerfis
hvernig samfélagið mótar einstaklinginn og hvernig einstaklingurinn mótar samfélagið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
fjalla um ólíka afmarkaða þætti samfélagsins í ræðu og riti
beita aðferðum félagsfræðinnar við greiningu og túlkun upplýsinga
tjá sig um samspil félagsmótunar og einstaklings
beita skapandi hugsun og vinna á sjálfstæðan og ábyrgan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
yfirfæra þekkingu sína á félagsmótun og hvernig hún hefur áhrif á líf einstaklings ...sem er metið með... verkefnum og prófum
taka virkan og ábyrgan þátt í lýðræðislegu samfélagi ...sem er metið með... verkefnum
bera saman hugtök og hugmyndafræði til að mynda sér sértæka skoðun á helstu innviðum samfélagsins ...sem er metið með... verkefnum og prófum
draga ályktanir um eigið samfélag og geta borið það saman við aðrar samfélagsgerðir ...sem er metið með... verkefnum og prófum
Fjölbreytt námsmat í formi munnlegra og skriflegra verkefna. Bæði er um hóp- og einstaklingsverkefni að ræða. Nemendur taka auk þess nokkur próf yfir önnina.