Markmið áfangans er að nemendur öðlist þá grundvallarþekkingu og skilning á byggingu og starfsemi mannslíkamans, sem er nauðsynleg fyrir frekara nám og störf á heilbrigðissviði. Farið er í byggingu og starfsemi hringrásarkerfis: blóð, hjarta, blóðæðar, blóðþrýstingur og stjórnun hans; vessakerfis: vessalíffæri, varnir, ónæmi; öndunarkerfis: öndunarvegur, lungu, öndunarhreyfingar, loftskipti, stjórnun öndunar; meltingarkerfis: aðal- og aukalíffæri meltingar, melting og stjórnun hennar; þvagkerfis: nýru, þvagblaðra, þvagpípur, þvagrás, þvagmyndun; æxlunarkerfis: innri og ytri kynfæri, myndun kynfrumna, kynhormón, tíðahringur. Auk þess er farið í grundvallaratriði fósturþroska. Fjallað er um hvernig starfsemi allra líffærakerfanna tengist innbyrðis og hvernig hún viðheldur innri stöðugleika líkamans. Öll líffærafræðileg umfjöllun gengur út frá latneskri nafngiftafræði.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ytri og innri gerð líffæra þeirra líffærakerfa sem fjallað er um og latnesk heiti þar að lútandi
starfsemi þeirra líffærakerfa sem farið er yfir
hvernig starfsemi líffærakerfanna tengist innbyrðis og viðheldur innri stöðugleika líkamans
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota latnesk heiti við að lýsa afstöðu líffæra og líffærahluta
tengja byggingu líffæra- og líffærahluta við starfsemi þeirra
tengja í heild starfsemi líffærakerfanna
rekja og útskýra flókin lífeðlisfræðileg ferli
dýpka þekkingu sína í faginu með fjölbreyttri heimildavinnu
vinna sjálfstæð kynningarverkefni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta þekkingu sína og leikni í líffæra- og lífeðlisfræði í öðrum námsgreinum og starfi
greina á milli heilbrigðrar líkamsstarfsemi og frávika frá henni
taka þátt í faglegri umræðu er varðar líffæra- og lífeðlisfræði
meta trúverðugleika töfralausna um bætta heilsu
bera ábyrgð á eigin heilsu
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá