Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1495415491.59

    Fatasaumur I
    FATA2FS05
    6
    fatahönnun
    fatasaumur, grunnsnið, mál, saumtækni, tæki, áhöld
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í áfanganum læra nemendur grunnatriði í fatasaum, vinna á saumavél og kynnast áhöldum og tækjum við saumtækni. Nemendur vinna með stærðartöflur, grunnsnið og sniðútfærslur. Lögð er áhersla á saumtækni með ýmsum verkefnum og læsi á vinnulýsingar í texta og myndum. Farið er sérstaklega í notkun á tækjum og áhöldum í fatagerð. Nemendur læra að mæla efnismagn fyrir flíkur út frá sniðum og öðru tilleggi varðandi saumaskap og frágang. Saumaðar eru flíkur og lögð áhersla á mátun og leiðréttingu sniða. Nemendur tileinka sér skipulagt vinnuferli og vandaðan frágang og læra uppsetningu vinnulýsinga.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • virkni saumavéla, tækja og áhalda í fatasaum
    • mismunandi aðferðum tengdum saum
    • uppbyggingu grunnsniða, heiti sniðhluta, þráðrétta og mikilvægi merkinga
    • saumur á einföldum flíkum
    • notkun grunnsniða til að útfæra einfaldar flíkur
    • aðferðum til að ákvarða efnismagn í flíkur út frá sniðum og samspili efna
    • vönduðum vinnubrögðum og verklýsingum við alla þætti ferilsins
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • vinna með saumavélar, tæki og áhöld
    • nota mismunandi aðferðir við útfærslu á saum
    • nota heiti sniðhluta markvisst og nota saumamerkingar á sniðum
    • útfæra og sauma flíkur eftir málum
    • vinna ýmsar sniðútfærslur út frá grunnsniðum
    • leggja snið á efni þannig að þráðlína sé rétt og efnið vel nýtt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • vinna sjálfstætt við saumavél og nýta önnur tæki og áhöld
    • sauma með ýmsum saumtækni aðferðum
    • vinna sjálfstætt einfaldar sniðútfærslur út frá grunnsniðum
    • sauma einfaldar flíkur eftir grunnsniðum og eigin útfærslum
    • sjálfstætt ákvarða efnismagn og tillegg sem þarf í flík samkvæmt sniðum og vinnulýsingum
    • vinna eftir verkýsingum í máli og í myndum
    • vanda vinnubrögð við alla þætti verkferilsins frá hugmynd að tilbúinni flík
    Námsmat er í höndum kennara viðkomandi áfanga, sundurliðað í kennsluáætlun og framfylgir reglum um námsmat samkvæmt skólanámskrá skólans.