Einstaklingurinn í umhverfi sínu, fjölskylda og stjórnmál, menning
Samþykkt af skóla
1
4
Í áfanganum er lögð áhersla á einstaklinginn í umhverfi sínu, menningu, fjölskylduna og mismunandi sambúðarform. Önnur viðfangsefni áfangans eru stjórnmál, en Alþingi, ríkisstjórn og stjórnsýsla eru kynnt nemendum.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
eigin sjálfsmynd og þörfum samfélagsins, mótunaröflum, gildum, frávikum, stöðu og hlutverkum kynjanna - samfélagi sínu nær og fjær, mismunandi menningu á heimilum, milli staða á Íslandi og á milli landa/heimshluta - hinum ýmsum kynþáttum, fordómum og staðalmyndum - fjölskyldulífi á Íslandi áður fyrr og í nútímanum, samfélagsgerð og atvinnuskiptingu - ólíkum sambúðarformum og hjónaböndum í ýmsum myndum, fjármálum, skilnaði, forsjá og réttindum og skyldum barna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
þekkja sjálfan sig, hlutverk og þarfir og helstu mótunaröfl - þekkja menningarmun milli þjóða, þjóðarbrota og þjóðfélagshópa - ræða fordómalaust um kynþætti, trúarbrögð, siði og venjur - þekkja framfarir og þróun í íslensku samfélagi, bæði hvað varðar atvinnulíf, samfélagsgerð, fjölskyldu- og sambúðarform - afla sér fjölbreyttra upplýsinga, greina og vinna með þær og mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt - vinna sjálfstætt og með öðrum - ræða um afmörkuð viðfangsefni af umburðarlyndi og virðingu fyrir sjónarmiðum annarra - koma fram fyrir hóp og kynna verkefni sín
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
átta sig á gagnvirkni samfélags og einstaklings - geta valið sér hlutverk í framtíðinni og vera virkur þátttakandi í lýðræðisþjóðfélagi - skilja og virða mismunandi þjóðfélagshópa - þekkja og virða mismunandi fjölskyldu- og sambúðarform, trúarbrögð, siði og venjur - tjá sig fordómalaust um málefnin sem eru til umfjöllunar
Áfanginn er próflaus. Mikið er lagt upp úr þátttöku í umræðum og virkni í tímum. Virkni og verkefnavinna eru metin til einkunnar; einkunnagjöf er staðist/fallið auk umsagnar.
Góð mæting og stundvísi, vinnusemi og vandvirkni eru forsendur þess að góður árangur náist.