Í áfanganum verður lögð áhersla á grunnatriði í málfræði og stafsetningu. Nemendur eru einnig þjálfaðir í ritun og að koma efni skipulega til skila. Auk þess verður fjallað um málnotkun og helstu hugtök beygingarfræðinnar rifjuð upp. Fjallað verður um nokkur bókmenntahugtök og nemendur læra að beita þeim við lestur. Áhersla verður lögð á tjáningu og að koma efni skýrt og vel frá sér í ræðu og riti.
C í grunnskólaeinkunn.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
stafsetningarreglum sem nýtast í námi
fjölbreyttum orðaforða til að geta tjáð skoðanir sínar og rökstutt þær bæði í rituðu og töluðu máli
helstu málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
orðaforða umfram það sem tíðkast í talmáli
helstu atriðum sem varða framsögn og því að vera virkur í umræðum
grunnhugtökum í málfræði
grunnhugtökum í bókmenntafræði til að greina texta
mismunandi tegundum ritsmíða
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
stafsetja rétt
geta greint orð í orðflokka
beita málfræðihugtökum og greina í orðflokka
nýta sér margvíslega tækni í þekkingarleit sinni og miðlun þekkingar
notast við fjölbreyttar námsaðferðir
nýta sér mismunandi hjálpargögn, s.s. handbóka, villuleitarforrita og orðabóka
skrifa mismunandi texta
að lesa sér til gagns og gaman texta sem gera nokkrar kröfur til lesenda
nota orðabækur
nota leiðréttingarforrit og önnur hjálpargögn við ritsmíðar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrifa villulausan texta með aðstoð hjálpargagna
tjá sig á einfaldan og skýran og skapandi hátt
taka þátt í samræðum, fært rök fyrir máli sínu og virt skoðanir annarra
skrifa mismunandi texta
beita málfræðihugtökum á réttan hátt
vinna sjálfstætt og í samvinnu við aðra
halda uppi samræðum og rökstyðja eigin fullyrðingar, ákvarðanir eða skoðanir á málefnalegan hátt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá út frá leiðsagnarnámi.