Í þessum áfanga eru nemendur kynntir fyrir heimspekilegri hugsun með sérstakri áherslu á skapandi hugsun og heimspeki lista. Vinna áfangans fer fyrst og fremst fram í samræðum en jafnframt fá nemendur tækifæri til að tjá hugsun sína með fjölbreytilegum hætti. Nemendur eru kynntir fyrir heimspekilegri hugsun með sérstakri áherslu á skapandi og gagnrýna hugsun og heimspeki lista. Unnið verður með efni úr vestrænni heimspekihefð en jafnframt litið til austurs. Vinna áfangans fer fyrst og fremst fram í samræðum, auk þess að nemendur fá tækifæri til að fást við efni áfangans með aðferðum mynd- og leiklistar.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
rökum og rökstuðningi
rökvillum
afstæði og algildi
tvíhyggju og efnishyggju
kenningum um sjálfið
austrænni heimspeki og núvitund
kenningum um eðli lista og fegurðar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina góð rök í máli fólks
ljá hugsun sinni búning
vera gagnrýninn í hugsun og tjáningu
vera skapandi í hugsun og tjáningu
hlusta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
hlusta á málflutning og lesa texta og greina hann með gagnrýnum hætti, m.a. með því að finna rökvillur (t.d. auglýsingar)
setja hugsun sína fram með skýrum hætti munnlega og skriflega
finna skapandi lausnir á vandamálum og setja þær fram með fjölbreytilegum hætti
taka þátt og jafnvel leiða samræður um krefjandi spurningar þar sem ekki er um einfalda lausn að ræða
beita heimspekilegum hugmyndum í leik og starfi og stuðla að andlegu og félagslegu jafnvægi hjá sjálfum sér og í hóp
Mat á áfanganum byggir á þátttöku í tímum og fjölbreyttri verkefnavinnu þar sem nemendur fá tækifæri til að tjá hugsun sína í ýmsum miðlum.