Í þessum áfanga er lögð áhersla á læsi, ritun, tjáningu, sköpun og málnotkun. Nemendur hvattir til að lesa sér til ánægju og sjálfstraust þeirra eflt. Lögð er áhersla á lesefni sem vekur áhuga og annað efni svo sem kvikmyndir, sjónvarpsþætti auk teiknmynda og myndasagna. Nemendur þjálfist í ritun texta af ýmsu tagi og æfi sig í notkun hjálpargagna við ritun. Frumkvæði, ábyrgð og sjástæð vinnubrögð höfð að leiðarljósi.
ÍSLE1ML05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu reglum sem nýtast í tal og ritmáli
orðaforða umfram það sem tíðkast í talmáli
mismunandi lestraraðferðum
nokkrum tegundum bókmennta og nytjatexta
ýmiss konar hjálpargögnum og ganglegum heimasíðum um mál og málnotkun
helstu hugtökum sem nýtast við umfjöllun um bókmenntir og aðrar listgreinar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
að skrifa fjölbreyttan texta í samfelldu máli með skýrri framsetningu
notkun viðeigandi hjálpargagna við frágang ritsmíða
blæbrigðaríku og viðeigandi máli í ræðu og riti
að draga saman aðalatriði úr ýmsu efni og leita sér upplýsinga og nýta sér þær til gangs
að taka saman og flytja stuttar endursagnir, lýsingar og kynningar á afmörkuðu efni
að lesa sér til gangs og gamans
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
semja stutta texta með viðeigandi málfari
bæta einföldum blæbrigðum í málnotkun til að forðast einhæfni og endurtekningar
halda uppi samræðum og rökstyðja eigin skoðanir á málefnalegan hátt
túlka og tjá sig um mismunandi efni
auka og styrkja eigin orðaforða og málhæfni t.d. með því að nýta sér hjálpargögn
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið