Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1516706280.69

    Íslenska, ritun, málnotkun og tjáning
    ÍSLE2RM06
    42
    íslenska
    málfræði, ritun, stafsetning
    Samþykkt af skóla
    2
    6
    Í áfanganum er mikil áhersla lögð á lestur og tjáningu í ræðu og riti. Nemendur lesa eina skáldsögu á önninni. Kenndur er frágangur ritaðs máls og notkun hjálpargagna svo sem handbóka og orðabóka. Mikil áhersla er lögð á tölvunotkun í vinnslu og skilum verkefna. Nemendur eru þjálfaðir í setningafræði þar sem þeir greina og glöggva sig á skiptingu texta í setningar og setningarliði. Gerð er grein fyrir reglum um greinarmerki og nemendur þjálfaðir í notkun þeirra. Fjallað verður um sögu máls og menningar frá frumnorrænum tíma til okkar daga. Farið verður yfir sögu íslensks máls og skyldleika við önnur tungumál og helstu hljóð- og málbreytingar íslenskunnar í fyrirlestrum, umræðum og með töflukennslu auk verkefnavinnu og ritunarverkefna. Unnin verða ýmis hagnýt verkefni í tengslum við málnotkun; beygingar, orðaforða, orðtök o.fl. Stafsetningarupplestrar eru reglulega og nemendur þjálfaðir í stafsetningu. Markviss þjálfun í tjáningu er ein kennslustund á viku. Áhersla er lögð á framsögn við ýmiss konar tækifæri. Þá er einnig áhersla lögð á að styrkja sjálfstraust nemenda.
    Grunnskólapróf
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu þáttum íslenskrar málsögu
    • helstu hugtökum setningafræði og reglum um greinarmerki
    • helstu grunnhugtökum í ritgerðasmíð
    • málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
    • orðaforða sem nægir til að skilja íslenskt nútímamál í ræðu og riti
    • upplýsingatækni sem nýtist honum í ritun og notkun ýmissa hjálpargagna
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota upplýsingatækni markvisst við frágang ritsmíða
    • nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni
    • skilja og nota algeng stílbrögð í tal- og ritmáli
    • flytja af öryggi ræður, endursagnir, lýsingar og kynningar á tileknum málefnum
    • nota bókmenntahugtök á ýmsa texta
    • réttritun eftir upplestri
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna tilbrigði í málnotkun
    • styrkja eigin málfærni og nám í erlendum tungumálum, til dæmis með því að nýta málfræðihugtök íslenskunnar
    • beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti og geta nýtt það við hin ýmsu hjálpargögn á netinu og tölvuforrit
    • taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu
    • túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu
    Námsmat er byggt á vinnu nemenda yfir önnina, skyndiprófum, ritunarverkefnum, tjáningarverkefnum, stafsetningu og öðrum verkefnum sem og lokaprófi.