Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1517399056.15

    Íþrótta- og heilsusálfræði
    SÁLF3ÍÆ05(K1)
    20
    sálfræði
    íþróttasálfræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    K1
    Í þessum áfanga eru útskýrðar grunnforsendur íþrótta- og þjálfunarsálfræði. Áfanginn mun gefa grunnþekkingu á ákveðnum tækniatriðum huglægrar þjálfunar á sviði íþrótta- og þjálfunarsálfræði og fræða nemendur um þær rannsóknir sem gerðar hafa verið í íþróttasálfræði. Lögð er áhersla á grunnskilgreiningar, líkt og: áhugahvöt (innri og ytri), örvun, stress, kvíða og ákveðin lykilatriði persónueinkenna. Hvað hvetur fólk til þátttöku í líkamlegri hreyfingu og hvað er „kulnun“ og „ofþjálfun“? Áhersla er lögð á persónulega þætti, persónueinkenni, persónulega afstöðu, og tilfinningar sem hafa áhrif á framkvæmd og sálfræðilegan þroska í líkamlegri hreyfingu og þjálfunaraðstæðum. Nemendur verða þjálfaðir í hönnun og notkun spurningalista. Algengar sálfræðilegar raskanir meðal þátttakenda í íþróttum eru ræddar, líkt og: vímuefnamisnotkun, átröskun, og hreyfifíkn. Verkefni munu efla upplifun og þekkingu á tækniþáttum, kenningum og sviðinu í heild.
    Grunnáfangi í sálfræði (SÁLF2AA05_24)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • Hvað íþrótta- og þjálfunarsálfræði og nýtt hana til að tjá skoðanir sínar á ákveðnum þáttum þjálfunar eða hegðunar.
    • Fimm helstu efnisatriðum í þjálfunarsálfræði varðandi örvun stress og kvíða, hvatning, sjálfstraust, einbeiting og athygli, sjónmyndum og hugræn þjálfun og nýtt þá þekkingu í starfi eða frekara námi.
    • Tengt saman helstu efnisatriði og þekkingu í þjálfunarsálfræði, hvort sem er á ensku eða íslensku í vinnu með einstaklingum eða liðum.
    • Sögulegum lykilstaðreyndum og persónum úr sögu íþrótta- og þjálfunarsálfræði. Með hvaða hætti viðbragðsskilyrðing og virk skilyrðing hefur áhrif á hegðun.
    • Hvernig endurgjöf og samskipti geta mótað hegðun fólks.
    • Með hvaða hætti líkamsrækt getur haft áhrif á líðan fólks, t.d. á kvíða og þunglyndi.
    • Hvernig eigi að setja markmið og nýta þau á réttan hátt til að ná takmörkum.
    • Hvernig sjálfstraust tengist frammistöðu.
    • Áhrifum mikils álags á frammistöðu og líðan fólks.
    • Helstu einkennum geðrænna kvilla.
    • Þeim óheilbrigðu hegðun fólks sem getur fylgt íþróttaiðkun.
    • Helstu ástæðum fyrir íþróttaiðkun barna og unglinga.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Nota helstu aðferðir hegðunarstjórnunnar til að móta hegðun og þar með aðstoða einstakling eða lið í að breyta hegðun ef þess þarf.
    • Auka áhugahvöt iðkenda og þar með gera þá að betri liðsmönnum eða leikmönnum. Stjórna iðkendum í þjálfunaraðstæðum.
    • Gera markmiðssetningu þar sem árangur er mælanlegur.
    • Hanna æfingaáætlun sem getur haft jákvæð áhrif á líðan fólks.
    • Búa til spurningalista sem hentar vel í einkaþjálfun til að nálgast upplýsingar frá skjólstæðingum.
    • Bera kennsl á óheilbrigða hegðun og kunna leiðir til að bregðast við slíku.
    • Gera sér grein fyrir hvenær ákveðin hegðun eða geðrænir kvillar eru komnir útfyrir þekkingu og vita hvert skuli ráðleggja fólki að fara til að fá aðstoð annarra fagaðila.
    • Taka ábyrgð á því hvernig skuli stuðla að aukinni þekkingu fólk á íþróttasálfræði, bæði innan og utan greinarinnar og stuðla að framþróun hennar.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • Auka líkur á að æskileg hegðun fólks verði endurtekin.
    • Hjálpa fólki að bæta árangur sinn í íþróttum eða líkamsrækt.
    • Setja upp æfingu sem getur dregið úr kvíðaeinkennum fólks.
    • Grípa inn í þegar iðkendur eru komnir í ofþjálfun eða eiga í hættu á að kulna.
    • Nota þekkingu sína til að minnka líkur á brottfalli barna og unglinga úr íþróttum.
    • Átta sig á hvaða þjálfunaraðferðum, hvers konar hegðun, æfingum, o.fl. skal beita þegar unnið er fyrir fólk.
    • Nota fræðilegar nálganir af fimm helstu efnisþáttum í þjálfunarsálfræði í raunverulegum þjálfunaraðstæðum, bæði á ensku og íslensku.
    • Styðjast við niðurstöður vísindalegra rannsókna við vinnu sína.
    • Vera gagnrýnin í hugsun og geta lesið fræði- og rannsóknargreinar sem settar eru fram í alþjóðlegu umhverfi.
    Námsmat byggist á áfangamarkmiðum. Þess skal gætt að námsmat taki til allra þátta námsins og meti þekkingu nemandans, skilning og færni auk framfara, vinnulags og hugkvæmni. Lokamat er í formi lokaprófs, lokaverkefnis eða símats. Lágmarkseinkunn er 7.