Fjallað um helstu hugtök og meginviðfangsefni vistfræðinnar. Skýrt hvernig vistkerfi verða til við samspil lifandi og lífvana náttúru, líffræðilegan fjölbreytileikka og og hvernig athafnir mannsins geta raskað kviku jafnvægi vistkerfa. Fjallað er um flæði orku, efnahringrásir, stofna lífvera og lögmál sem þeir lúta í vistkerfum. Kenningar um uppruna íslenska lífrikisins og helstu vistkerfi lands og sjávar kynnt. Vistfræðileg staða mannkyns verður reifuð og í því samhengi tekin fyrir umhverfismál, náttúruvernd og nýting náttúruauðlinda á sjálfbæran hátt. Nemendur fá grunnþjálfun í helstu rannsóknaraðferðum, m.a. með vettvangsferðum og framsetningu og kynningu niðurstaðna.
LIFF2GR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum vistfræðinnar
ólíkum gerðum vistkerfa, tengslum lífvera innbyrðis og við ólífræna hluta umhverfisins
flæði orku um vistkerfi og helstu efnahringrásum
stofnum lívfera og áhrifsþáttum þeirra
líffræðilegri fjölbreytni, sjálfbærri nýtingu og helstu umhverfisvandamálum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu hugtökum vistfræðinnar í umfjöllun um náttúrufræði
þekkja helstu vistkerfi og hlutverk helstu lífveruhópa í þeim
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
átta sig á umhverfi sínu, úr hverju það er gert og að gerðir þeirra geta haft ýmis áhrif á það
upplifa umhverfi sitt á auðugri hátt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá