Í áfanganum er áhersla á lýðræði og mannréttindi og aðstæður og umhverfi ungs fólks skoðað í fjölbreyttu samhengi. Nemendur eru hvattir til að velta fyrir sér hugtakinu lýðræði og taka afstöðu til siðferðileg álitamála, s.s. mannréttinda, samábyrgðar, meðvitundar og virkni borgaranna til þátttöku í að móta samfélag sitt og hafa áhrif á það. Gert er ráð fyrir því að nemendur læri um lýðræði í lýðræði.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Hugtökunum lýðræði og mannréttindi.
Mikilvægi sjálfstæðis og sjálfsábyrgðar í lýðræðissamfélagi.
Að allir hafa hæfileika og þroskamöguleika.
Að í lýðræðisríki þurfa borgarnir að búa við mannréttindi og komast að samkomulagi.
Fjölbreytileika.
Eigin tilfinningum og skoðunum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Nýta sér gagnrýna hugsun.
Virða skoðanir annarra.
Átta sig á fjölbreytileika samfélagsins og mismunandi menningarheimum.
Taka þátt í umræðum.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Skilja þá hugsun sem felst í hugtakinu lýðræði.
Skilja þá hugsun sem felst í hugtakinu mannréttindi.
Spyrja spurninga og hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni.
Átta sig á tengingu á milli réttinda og skyldna.
Láta skoðanir sínar í ljós
Taka þátt í lýðræðissamfélagi á virkan og ábyrgan hátt.
Námsmat er fjölbreytt og byggir m.a. á leiðsagnarmati, virkni í kennslustundum og ástundun.