Í áfanganum kynnast nemendur skynjaratækni, iðntölvum og loftstýringum. Þeir kynnast nokkrum gerðum af iðntölvum og notkun þeirra í iðnstýringum sem og tengingu þeirra við ýmsan jaðarbúnað. Megináherslan er lögð á að nemendur læri að skilja virkni og uppbyggingu iðntölva og fái undirstöðuþjálfun í forritun á forritunarhugbúnaði fyrir smærri iðntölvur. Farið er í loftstýringar, helstu teiknitákn, íhluti, tengingar og virkni. Gerðar eru flæðimyndir fyrir stýringar og teikningar af iðntölvum og tengimynda fyrir þær, sem og þann búnað sem þeim tengist.
Áfanginn byggist á hönnun stýrikerfa og verklegum æfingum, tengja, prófa, mæla. Lögð er áhersla á notkun mælitækja til að finna tengivillur og bilanir.
STÝT2GA04BR
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
skynjaratækni með áherslu á virkni rýmdar-, span-, hita-, hæðar- og þrýstiskynjara.
helstu gerðum iðntölva, notkun þeirra í iðnstýringum og tengingu þeirra við ýmsan jaðarbúnað.
uppbyggingu og virkni á litlum iðntölvum.
gerð flæðimynda fyrir stýringar.
forritunarhugbúnaði fyrir iðntölvur.
helstu grunnskipunum í ladder-forritun.
helstu kostum og göllum við loftstýringar.
virkni og notkun á loftpressum, loftsíum, smurtækjum og öryggislokum.
virkni og notkun á einvirkum og tvívirkum lofttjökkum.
virkni og notkun á 2/2-, 3/2- og 5/2-lokum sem stýrt er handvirkt, með rafmagni, með lofti og vélrænt.
virkni og notkun á deyfistefnu-, tvíþrýsti- og einstefnulokum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
að nota spennugjafa, grunneiningar, stafrænar inn- og útgangseiningar.
að hanna í ladder-forritum, funksomblokkum eða sambærilegum forritum fyrir iðntölvur.
að teikna tengimyndir af iðntölvum og þeim búnaði sem tengist þeim, t.d rofum og segulliðum og tengja eftir teikningum.
tengingu og virkni loftstýringa.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
framkvæma bilanaleit í iðntölvustýringum.
tengja iðntölvur og búnað sem tengist þeim á inn- og útgöngum.
tengja stýri- og kraftrásir skammhlaups-mótora.
hanna og tengja loftloka og lofttjakka.
Áfanginn byggi á verkefnastýrðu námi. Í símati séu lágmark 5 matsþættir. Lágmarkslokaeinkunn er 5.