Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1527183290.32

    Inngangur að náttúruvísindum fyrir félagsvísindabraut
    NÁTV1IF05
    None
    Náttúruvísindi
    Inngangur að náttúruvísindum fyrir félagsvísindabraut
    for inspection
    1
    5
    Í áfanganum verður fjallað um náttúruvísindi í víðu samhengi, efnafræði, líffræði, jarðfræði og eðlisfræði og hvernig þessar greinar eru tengjast. Lögð er áhersla á orkuhugtakið, orkuauðlindir og mögulega nýtingu endurnýjanlegar orkulindir í heimabyggð. Aðrir mikilvægir þættir varða þekkingu á vistkerfum jarðar, hringrás efna og sjálfbærni til hagnýtingar í nútíma samfélagi.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • grundvallar flokkun vísindagreina og helstu greinum náttúruvísinda
    • uppbyggingu efna og fyrirbæra, allt frá frumefnum til vetrarbrauta
    • ólífrænum og lífrænum efnum
    • helstu orkulindum jarðarbúa (jarðefnaorka, vatnsorka, vindorka, sólarorka, jarðvarmi og kjarnorka)
    • innri og ytri öflum jarðar og helstu áhrif þeirra
    • orkunotkun jarðarbúa og tengsl hennar í víðu samhengi t.d. við kolefnishlutlausan bruna lífrænna efna, gróðurhúsaáhrif, orkunotkun við fæðuframleiðslu og matvælaöryggi
    • erfðabreyttum matvælum
    • vatni og mikilvægi þess innan og utan lífvera
    • einkennum helstu fylkinga lífvera, aðal vistkerfum jarðar og dæmi um samsetningu þeirra
    • sjálfbærni
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • ræða og kynna efni áfangans
    • tengja mismunandi greinar náttúruvísinda
    • útskýra byggingu efna (frá öreindum til efnasambanda) og mun á helstu flokkum lífrænna efna
    • útskýra uppruna orku á jörðinni
    • útskýra mikilvægi þess að auka nýtingu matvæla
    • ræða kosti og galla erfðabreyttra matvæla
    • lýsa hringrás orku og kolefnis á jörðinni
    • útskýra áhrif vatns og saltlausna á frumur líkamans
    • lýsa einkennum lífvera og greina fylkingu þeirra
    • þekkja lífverur og greina helstu þætti valinna vistkerfa
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • taka þátt í umræðu um efni áfangans á ábyrgan og sjálfstæðan hátt
    • geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast endurnýjanlegum orkugjöfum
    • geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast aðgengi að hreinu vatni fyrir allar lífverur
    • átta sig á mikilvægi þess að hafa nokkra yfirsýn yfir megin viðföng helstu raungreina til skilnings á ýmsum umhverfis- og heilsufarslegum álitamálum
    • stuðla að sjálfbærni í samfélaginu, í starfi og í leik
    • afla sér víðtækari þekkingar á sviði náttúruvísinda
    Áfanginn er byggður upp með mörgum mismunandi verkefnum í leiðsagnarnámi. Lögð er sérstök áhersla á sköpun í aðal hópverkefni áfangans í samvinnu við Fab Lab.