Inngangur að náttúruvísindum fyrir félagsvísindabraut
NÁTV1IF05
None
Náttúruvísindi
Inngangur að náttúruvísindum fyrir félagsvísindabraut
for inspection
1
5
Í áfanganum verður fjallað um náttúruvísindi í víðu samhengi, efnafræði, líffræði, jarðfræði og eðlisfræði og hvernig þessar greinar eru tengjast. Lögð er áhersla á orkuhugtakið, orkuauðlindir og mögulega nýtingu endurnýjanlegar orkulindir í heimabyggð. Aðrir mikilvægir þættir varða þekkingu á vistkerfum jarðar, hringrás efna og sjálfbærni til hagnýtingar í nútíma samfélagi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grundvallar flokkun vísindagreina og helstu greinum náttúruvísinda
uppbyggingu efna og fyrirbæra, allt frá frumefnum til vetrarbrauta
ólífrænum og lífrænum efnum
helstu orkulindum jarðarbúa (jarðefnaorka, vatnsorka, vindorka, sólarorka, jarðvarmi og kjarnorka)
innri og ytri öflum jarðar og helstu áhrif þeirra
orkunotkun jarðarbúa og tengsl hennar í víðu samhengi t.d. við kolefnishlutlausan bruna lífrænna efna, gróðurhúsaáhrif, orkunotkun við fæðuframleiðslu og matvælaöryggi
erfðabreyttum matvælum
vatni og mikilvægi þess innan og utan lífvera
einkennum helstu fylkinga lífvera, aðal vistkerfum jarðar og dæmi um samsetningu þeirra
sjálfbærni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
ræða og kynna efni áfangans
tengja mismunandi greinar náttúruvísinda
útskýra byggingu efna (frá öreindum til efnasambanda) og mun á helstu flokkum lífrænna efna
útskýra uppruna orku á jörðinni
útskýra mikilvægi þess að auka nýtingu matvæla
ræða kosti og galla erfðabreyttra matvæla
lýsa hringrás orku og kolefnis á jörðinni
útskýra áhrif vatns og saltlausna á frumur líkamans
lýsa einkennum lífvera og greina fylkingu þeirra
þekkja lífverur og greina helstu þætti valinna vistkerfa
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka þátt í umræðu um efni áfangans á ábyrgan og sjálfstæðan hátt
geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast endurnýjanlegum orkugjöfum
geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til málefna sem tengjast aðgengi að hreinu vatni fyrir allar lífverur
átta sig á mikilvægi þess að hafa nokkra yfirsýn yfir megin viðföng helstu raungreina til skilnings á ýmsum umhverfis- og heilsufarslegum álitamálum
stuðla að sjálfbærni í samfélaginu, í starfi og í leik
afla sér víðtækari þekkingar á sviði náttúruvísinda
Áfanginn er byggður upp með mörgum mismunandi verkefnum í leiðsagnarnámi. Lögð er sérstök áhersla á sköpun í aðal hópverkefni áfangans í samvinnu við Fab Lab.