Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1527185269.15

    Erfðafræði
    LÍFF3EF05
    None
    líffræði
    erfðafræði
    for inspection
    3
    5
    Í áfanganum, sem er valáfanga í erfðafræði fyrir náttúruvísindabraut, er gerð grein fyrir sögu erfðafræðinnar ásamt grunnþáttum frumu-, sameinda- og stofnerfðafræði. Fjallað verður um Mendelskar og fjölgena erfðir og aðferðir við rannsókn erfðasjúkdóma. Leitast verður við að kynna nýjustu niðurstöður slíkra rannsókna ásamt aðferðafræði og nýtingu erfða- og líftækni.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • sögu og þróun erfðafræðinnar, tækni- og siðferðilega
    • kenningum Mendels og grunnatriðum erfðafræðinnar t.d. með erfðum mismunandi eingena einkenna í fjölskyldum
    • ferli frumuskiptinga, bæði mítósu og meiósu
    • byggingu og starfsemi erfðaefnis (DNA, RNA, gen og litningar)
    • helstu gerðum stökkbreytinga sem verða í erfðaefninu
    • grundvallaratriðum í erfðatækni og líftækni
    • erfðaefni örvera ásamt mismunandi næringarþáttum þeirra og lífsferlum
    • eðli og virkni príona
    • tengslagreiningu og fylgnigreiningu við leit að meingenum og erfðafræðilegri orsök sjúkdóma
    • fjölbreytileika lífvera og þróun
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita grunnhugtökum erfðafræðinnar á skilmerkilegan hátt og í rökrænu samhengi
    • rekja einfaldar og flóknar erfðir í fjölskyldum
    • tengja saman basaröð í DNA við basaröð í RNA og RNA röð við amínósýruröð próteina
    • gera greinarmun á helstu aðferðum við meingenaleit
    • lesa erfðafræðilegar upplýsingar úr máli og myndum frá mismunandi heimildum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • taka þátt í umræðu um erfðafræðileg málefni daglegs lífs á ábyrgan og sjálfstæðan hátt
    • geta tekið rökstudda og gagnrýna afstöðu til erfðarannsókna, erfðatækni, líftækni og annarra erfðafræðilegra málefna
    • finna þekkingu um erfðafræði í ritrýndum heimildum og tengja hana við samfélagslega þætti og umhverfismál
    • geta tekið þátt í umræðu á siðferðislegum álitamálum varðandi söfnun og notkun erfðaefnisupplýsinga
    • geta afla sér enn víðtækari þekkingar á sviði erfðafræðinnar
    Áfanginn byggir á fjölda fjölbreyttra verkefna sem unnin eru í leiðsagnarnámi, tímaverkefi (ýmis styttri verkefni), verklegar æfingar og hlutapróf. Lögð er sérstök áhersla á sköpun í aðal hópverkefni áfangans