Málvísindaáfangi þar sem tekið er á uppbyggingu íslenskunnar. Þróun málsins er skoðuð svo og beyginarkerfið, hljóðfræðin, orðmyndunin, setningaskipan og ásamt máltöku barna. Áherslan er lögð á að skoða málið og rannsaka eins og það er á 21. öldinni.
10 einingar á 2. þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- uppbyggingu íslensks nútímamáls - mismunandi orðanotkun fólks á ólíkum tímum - beygingar-, hljóð- og setningafræði íslenskunnar - helstu aðferðum við nýmyndun orða - grunnatriði málsögu, málfkerfis og orðaforða íslenskunnar - ritgerðarsmíð og heimildavinnu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- beita málvísindalegum hugtökum til rannsókna - vinna með öll helstu hugtök málfræði, setningafræði, hljóðfræði og orðmyndun - nýta málfræðihugtök af öryggi í umræðu um málið, þróun þess, menningu og sögu - flytja af öryggi og sannfæringarkrafti ítarlega kynningu á flóknu efni, s.s. niðurstöður og rannsókn á íslensku máli - skrifa ritgerðir þar sem beitt er gagnrýninni hugsun við úrvinnslu og frágangs texta - koma efni á framfæri á skýran og vandaðan hátt á blæbrigðaríku máli - sýna sjálfstæði í vinnubrögðum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- vinna með málkerfið í heild og geti greint nýjungar og breytingar á málinu og útskýrt þær út frá málvísindalegum forsendum - beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta - rannsaka málið á gagnrýninn og fordómalausan hátt - skrifa skýran og vel uppbyggðan texta sem byggir bæði á rannsóknum og heimildum - taka virkan þátt í umræðum og tjá rökstudda afstöðu - geta kynnt rannsóknarniðurstöður, ályktanir og ígrundanir
Fjölbreytt námsmat sem byggir á prófum og verkefnum.