Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1527769071.26

    Þjóðskáldin - bókmenntir
    ÍSLE3ÞJ05
    64
    íslenska
    Þjóðskáld og verk þeirra
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Lögð er áhersla á ljóðalestur og umfjöllun um ljóð ásamt því að lesa skáldsögu og/eða leikrit og smásögur.
    Nemendur kynnast helstu skáldum Íslands, einkum fram að aldamótunum 1900. Nemendur lesa ljóð, sögur og leikrit og setja verk þeirra í samhengi við tíðarandann sem þá ríkti. Gert ráð er fyrir að nemendur lesi bókmenntasögu, allnokkra texta og geti fjallað um skáldin og verk þeirra.
    Skylduáfangar á 2. þrepi (10 einingar).
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • inntaki og einkennum þeirra verka sem lesin eru
    • ritgerðasmíð og heimildavinnu
    • orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
    • mismunandi tegundum bókmennta sem ritaðar voru fyrir 1900
    • stefnum í íslenskum bókmenntum fyrir aldamótin 1900
    • ljóðmáli og formi ljóða
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa margar gerðir ritaðs máls sér til gagns
    • skilja hugtök og greina mismunandi sjónarmið í texta
    • draga saman og nýta á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum, hvort sem er í ræðu eða riti, og meta áreiðanleika þeirra
    • rita heimildaverkefni þar sem beitt er gagnrýninni hugsun við vinnslu
    • koma efni á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli
    • skilja og nota viðeigandi stílbrögð, orðatiltæki og vísanir í tali og ritmáli
    • flytja af öryggi og sannfæringarkrafti vel uppbyggða og ítarlega kynningu á viðamiklu efni
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi bókmenntatexta
    • átta sig á samfélagslegum skírskotunum og greina dulinn boðskap og hugmyndir í margvíslegum textum
    • draga saman aðalatriði og koma þeim til skila til viðtakenda
    • sýna þroskaða siðferðisvitund, víðsýni og samlíðan í málflutningi sínum um bókmenntaverk
    • útskýra og túlka stílbrögð og önnur málfarseinkenni í bókmenntatexta og geti beitt svipuðum atriðum í eigin máli
    • skrifa skýran, vel uppbyggðan og grípandi texta
    • beita málinu á viðeigandi og áhrifaríkan hátt við mismunandi aðstæður í ræðu og riti
    • tjá rökstudda afstöðu við ýmsar kringumstæður, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel ígrundaðri niðurstöðu
    Fjölbreytt námsmat sem byggir á prófum og verkefnum