Áfanginn fjallar um geðheilsu og geðræn vandamál. Fjallað er um almennt geðheilbrigði og geðrækt bæði út frá sálfræðilegum kenningum og læknisfræðilega líkaninu. Lögð er áhersla á að nemendur átti sig á samspili líkamlegra og andlegra þátta í tengslum við geðheilbrigði og þróun geðraskana. Nemendur kynnast leiðum til að verjast streitu og taka á afleiðingum hennar. Einnig er fjallað um ýmsar geðraskanir og helstu meðferðarúrræði við þeim. Meginmarkmið áfangans er að nemendur öðlist skilning á geðheilsu, geðrækt og eðli geðraskana
SÁLF2IN05 eða áfangi á öðru þrepi í félagsgreinum
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- geðheilsu og geðröskunum - mismunandi nálgun sálfræðinnar á geðheilsu - helstu hugtökum og kenningum geðsálfræðinnar - framlagi geðsálfræðinnar innan sálfræðinnar og til samfélagsins
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- miðla sérhæfðri færni með því að beita almennum og sértækum vinnubrögðum, verkfærum og aðferðum - afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi - nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli - miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat - sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum - beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám - meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt - geta tekið þátt í rökræðum um málefni sem tengjast sálfræðinni
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.