Í áfanganum er heilbrigðishugtakið skilgreint. Lögð er áhersla á hlutverk og sögulega þróun heilbrigðisfræði og áhrif hennar á nútíma heilbrigðismál.
Fjallað er um helstu heilbrigðisvandamál í nútíma samfélagi og forvarnir gegn þeim.
Áhersla er lögð á forvarnarstarf gegn sjúkdómum og slysum, áhættuþætti sem þeim tengjast og hvernig einstaklingar geta haft áhrif á eigið heilbrigði. Fjallað er um skipulag heilbrigðisþjónustunnar
og helstu stofnanir, sem móta stefnu í forvörnum, heilsueflingu og heilbrigðisfræðslu. Einnig er fjallað um smitsjúkdómavarnir, kynsjúkdómavarnir, tóbaksvarnir, áfengis- og vímuefnavarnir, geðvernd, beinvernd og mæðra- og ungbarnavernd. Fjallað er um
umhverfisheilbrigðisfræði og tengsl mengunar og sjúkdóma skoðuð ásamt helstu mengunarvörnum.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- heilbrigðishugtakinu - sögulegri þróun heilbrigðisfræði og áhrifum á heilbrigðismál - helstu heilbrigðisvandamálum í nútíma samfélagi og forvörnum gegn þeim - uppbyggingu og skipulagi heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi - aðferðum og aðgerðum sem stuðla að heilsueflingu og forvörnum sjúkdóma - ábyrgð einstaklingsins á eigin heilsu - helstu umhverfisþáttum sem ógnað geta heilbrigði
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- lýsa uppbyggingu og skipulagi heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi - afla á fjölbreyttan hátt þekkingar um aðgerðir og aðferðir sem stuðla að slysavörnum - heilsueflingu og forvörnum sjúkdóma - sýna í verki að hann tekur ábyrgð á eigin heilsu - gera grein fyrir umhverfisþáttum sem geta ógnað heilbrigði manna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- útskýra heilbrigðishugtakið út frá mismunandi menningarheimum - greina samspil lífsstíls og heilsu - greina eigin lífsstíl og áhættuþætti tengda honum - álykta um áhrif heilbrigðisfræðinnar á þróun heilbrigðismála í nútímanum - miðla á skapandi hátt upplýsingum um helstu heilbrigðisvandamál og forvarnir þeirra
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá