Viðfangsefni áfangans er áhættumat starfa og vinnuvernd. Lögum samkvæmt ber atvinnurekandi ábyrgð á að gerð sé skrifleg áætlun um öryggi og heilbrigði á vinnustað. Á niðurstöðum áhættumats skal svo gerð áætlun um heilsuvernd. Í áfanganum læra nemendur um helstu þætti sem tengjast áhættumati, framkvæmd þess, gerð vinnuverndaráætlana og þeirra jákvæðu breytinga og þekkingu sem þessir þættir skila inn í fyrirtæki.
Farið er yfir grundvallaratriði í rafmagnsöryggi. Fjallað er um helstu hættur af rafmagni og áhrif rafmagns á mannslíkamann ásamt því að farið er yfir rétt vinnubrögð í og við raforkuvirki stór og smá, verklag og verkfæri til notkunar við rafmagnsvinnu.
Einnig er fjallað um störf „kunnáttumanna“, hvernig staðið er að setningu og afnámi öryggisráðstafana og vinnu við rekstrareiningu í raforkukerfum. Jafnframt er farið yfir ábyrgðir, framkvæmd og samræmd vinnubrögð við rof og undirbúning vinnu við kerfishluta eða rekstrareiningar í raforkukerfum. Farið er yfir ákvæði gildandi reglugerða varðandi vinnu við raforkuvirki og túlkun þeirra. Sérstaklega er farið í gildandi verklagsreglur Mannvirkjastofnunar.
Sveinspróf í rafvirkjun, rafvélavirkjun eða rafveituvirkjun.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þeim fjölmörgu atriðum sem áhættumat skal taka til s.s: álags, félagslegs og andlegs aðbúnaðar, umhverfisþátta, efni og notkun hættulegra efna á vinnustað, véla og tækja.
verkferlum sem fylgt er við áhættumat starfa og vinnustaða.
mikilvægi þess að störf og vinnustaðir séu áhættumetnir.
nauðsyn þess að störf rafiðnaðarmanna séu metin út frá fjölbreyttum störfum þeirra.
helstu áhættuþáttum sem störf rafiðnaðarmanna fela í sér.
helstu hjálpartækjum sem notuð eru við gerð áhættumats.
helstu þáttum sem skoðaðir eru við gerð áhættumats.
helstu sértæku verkfæri sem nýtt eru við áhættumat verklegra framkvæmda.
þeim jákvæðu breytingum og þekkingu sem verða til á vinnustöðum í kjölfar áhættumats.
gildi og ávinning þess að heilsuverndaráætlun sé gerð á vinnustöðum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina helstu áhættuþætti á vinnustöðum.
velja þá þætti starfs rafiðnaðarmanna og vinnustaða þeirra sem þarf að áhættumeta.
beita kerfisbundnum aðferðum við áhættumat starfa og vinnustaða.
nýta hjálpargögn og verkfæri sem nýtt eru við áhættumat starfa og vinnustaða.
tryggja að reglum um áhættumat, öryggi og vinnuvernd sé fylgt.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
hagnýta þekkingu sína um helstu áhættuþætti sem fylgja störfum og vinnustöðum í rafiðnaði.
tjá sig um og leiðbeina öðrum um áhættuþætti starfa og vinnustaði í rafiðnaði þannig að þeir skili jákvæðum breytingum, þekkingu og aukinni vinnuvernd í störfum og á vinnustöðum.
nýta sérhæfða þekkingu sína um helstu áhættuþætti í störfum og á vinnustöðum rafiðnaðarmanna.
sýna frumkvæði og innsæi við mat á áhættu sem fylgir störfum rafiðnaðarmanna.
vera meðvitaður um nauðsyn þess að störf og vinnustaðir séu áhættumetnir.
geta nýtt sér þekkingu sína og leikni á gagnrýninn og uppbyggilegan hátt.