Í áfanganum verður farið yfir umhverfisverndarmál á breiðum grundvelli og efnið skoðað bæði út frá náttúrufræðilegu sjónarhorni, félagslegu og sálfræðilegu þar sem mannleg hegðun og áhrif hennar á umhverfisverndarmál verða könnuð. Nemendur vinna með hugtök, þekkingu og umræðu sem tengjast umhverfisfræði, skoða ólík sjónarmið og sjálfbæra þróun í víðu samhengi og velti fyrir sér mikilvægi umhverfismála, félagslegra og efnahagslegra þátta í því samhengi. Í áfanganum er lögð áhersla á vísindaleg og sjálfstæð vinnubrögð, ábyrgð nemandans á eigin framvindu og mótun afstöðu til umhverfistengdra málefna auk þess sem nemendur fá tækifæri til að kafa ofan í þau svið sem mest vekja áhuga þeirra.
RIHE1RH02, FÉLV1ÞF05, NÁTT1GR05 auk 10 eininga í íslensku og ensku.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
fjölbreyttum hugtökum tengdum umhverfismálum og mannlegu atferli
sálfræðileg ferli sem útskýra hegðun með tilliti til umhverfisverndar
áhrif mannlegra þátta á mengun og umhverfisvernd
sjálfbærri auðlindanýtingu og sjálfbærri þróun
hvernig umhverfismál, félagslegir þættir og efnahagslegir tengjast hugmyndinni um sjálfbæra þróun
tengingu lýðræðis, mannréttinda, heilbrigðis og félagslegri velferð samfélagsgerða, stéttaskiptingar og annarra þjóðfélagsmála og áhrif þeirra á umhverfisvernd og sjálfbærni
átti sig á samfélagslegri, menningarlegri, vistfræðilegri og efnahagslegri ábyrgð sinni og hversu mikilvægt framlag hvers og eins er til umhverfismála
tengsl umhverfisins og nýtingu auðlinda
áhrifum mannsins á umhverfi sitt
helstu orkugjöfum jarðarinnar
áhrifum fólksfjölda á nýtingu auðlinda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
leita sér upplýsinga um efnið og meta gæði heimilda
vinna sjálfstætt og saman í hópum
bera ábyrgð á eigin námsframvindu
móta sér afstöðu til umhverfistengdra málefna
lesa fræðilegt efni um umhverfis- og orkumál bæði á íslensku og ensku
tengja saman orsakir og afleiðingar mismunandi orkugjafa mannsins fyrir umhverfið
taka þátt í umræðu tengdri umhverfismálum á ábyrgan hátt og af þekkingu
skipuleggja og vinna frá grunni að verkefnum á ábyrgan og skipulegan hátt
vinna úr heimildum samkvæmt APA kerfinu og viðurkenndum reglum um meðferð þeirra
tjá sig á skýran, ábyrgan, gagnrýninn og skapandi hátt um eigið verkefni
meta áhrif daglegs lífs á umhverfið, meðal annars með því að nýta sér hugtökin vistspor og sjálfbærni
ræða og rökstyðja hvernig mannréttindi, hagkerfi og umhverfisvernd tengjast sjálfbærni
velta fyrir sér ólíkum sjónarmiðum um efnið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Geti skoðað umhverfismál á gagnrýninn hátt, geti aflað sér fræðilegra upplýsinga um efnið, túlkað þær, rætt og velt fyrir sér ólíkum sjónarmiðum
verið virkur þátttakandi í umræðu um umhverfismál
geti unnið sjálfstætt að verkefni þar sem hann kynnir sér umhverfisvandamál og finnur lausnir á þeim
vera meðvitaður og gagnrýninn neytandi og taki ábyrga, upplýsta og sjálfstæða afstöðu um málefni tengdum umhverfinu
beiti viðeigandi aðferðum við útfærslu verkefna
nýti fyrri reynslu, þekkingu og skilning við úrlausn nýrra viðfangsefna
sýni siðferðislega ábyrgð í umgengni sinni við umhverfi í verki
geti metið eigið vinnuframlag og annarra í tengslum við nám í áfanganum
geti tengt hæfni sína og þekkingu við alþjóðlegt umhverfi
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.