Viðfangsefni áfangans er jafnvægishugtakið. Jafnvægi í efnahvörfum er skoðað frá ýmsum hliðum en áhersla lögð á jafnvægi í tveimur gerðum efnahvarfa: sýru-basa hvörfum og oxunar-afoxunarhvörfum. Nemendur vinna sjálfstætt að framkvæmd og úrvinnslu verklegra æfinga er tengjast viðfangsefnum áfangans.
EFNA3BB5
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- jafnvægi í efnahvörfum - efnafræði sýra og basa og jafnvægi hjá daufum sýrum og bösum - efnafræði lausna, jafnalausnum, títrunum og leysnimargfeldi - sjálfgengni efnahvarfa, fríorku og tengslum hennar við jafnvægisfastann rafefnafræði
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- nota jafnvægisfasta og jafnvægisstyrkja til útreikninga - beita útreikningum er tengjast sýrum og bösum - reikna út orkubreytingar í efnahvörfum og tengja þær við jafnvægisástand - setja upp, framkvæma og vinna úr verklegum æfingum á sjálfstæðan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- sjá tengslin milli náttúrufræðigreina og geta yfirfært þekkingu og leikni á milli þeirra - sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu - leggja rökstutt mat á áreiðanleika rannsóknarniðurstaðna, sinna eigin og annarra - taka þátt í rökræðum, mynda sér skoðanir og taka ákvarðanir er lúta að málefnum sem tengjast efnafræði - tengja efnafræðina við daglegt líf og umhverfi og sjá hagnýtingargildi hennar við lausn flókinna verkefna - takast á við frekara nám í efnafræði
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.