hafið, jarðvegs- og gróðurbelti, loftslags-, veður, veðurfar
Samþykkt af skóla
3
5
Í áfanganum er fjallað um veður og veðurfar, m.a. geislun, hitafar, raka, úrkomu, loftþrýsting, vinda, veðurspár og veðurfar á Íslandi.
Einnig er farið í haffræði, m.a. hafsvæði og hafstrauma, hafsbotninn, hreyfingar sjávar og áhrif sjávar á veður og lífsskilyrði.
Einnig er fjallað um jarðveg og gróðurfar, s.s. gróður- og jarðvegsbelti jarðar, ssérkenni íslensks jarðvegs og gróðurfarsbreytingar, og áhrif gróðurs á veður og veðurfar.
JARÐ2JÍ05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- lofthjúpi Jarðarinnar, lagskiptingu hans og efnasamsetningu - meginflokkum loftslags, ásamt veðurfarslegum og gróðurfarslegum einkennum þeirra - veðrakerfum Jarðar - helstu sjávarstraumum og helstu áhrifum þeirra á veðurfar - helstu flokkum skýja - helstu hringrásum í hafinu og eðliseinkennum þeirra - helstu gróðurbeltum jarðar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- spá fyrir um veðrabreytingar út frá veðurgögnum og eigin athugunum - nota veðurfarsleg gögn við flokkun loftslags - nota margvíslegar heimildir og gögn við upplýsingaöflun - meðferð tölulegra upplýsinga í töflureikni og að setja þær upplýsingar fram á myndrænan hátt - nýta reynslu sína og þekkingu þverfaglega og beita viðeigandi vinnuaðferðum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skýra hvernig veður og loftslag hefur áhrif á umhverfi - skýra hvaða kraftar stýra hreyfingum lofts og og áhrifum þeirra á vindhraða og vindstefnu - fjalla um ástand sjávar og mikilvægi þess fyrir efnaskipti og blöndun - fjalla um tengsl loftslags og gróðurbelta - vinna sjálfstætt og miðla þekkingu og leikni með öðrum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.