Áfanginn á að veita nemendum greinargóða yfirsýn yfir vistfræðina sem fræðigrein, aðferðafræði hennar og viðfangsefni. Lögð er áhersla á sérstöðu Íslands, helstu gerðir vistkerfa sem hér finnast í sjó jafnt sem á landi og vistfræðilegar rannsóknir hér á landi. Gert er ráð fyrir fjölbreyttri verkefnavinnu nemenda í áfanganum sem m.a. krefst vettvangsferða, heimsókna, upplýsingaöflunar og kynninga á verkefnum.
Í áfanganum er fjallað um uppbyggingu, orkuflæði og efnahringrásir vistkerfa og teknar fyrir kenningar sem lúta að stöðugleika eða kviku jafnvægi vistkerfa. Fjallað er um líffræðilegan fjölbreytileika og breytingar á tegundasamsetningu líffélaga, bæði af náttúrulegum orsökum og af völdum manna.
Stofnhugtakið er tekið fyrir og skoðaðar helstu mælingaaðferðir og rannsóknir á stofnum. Fjallað er um sjálfbæra nýtingu lífrænna auðlinda og helstu nytjastofna hér við land. Rætt er um aðlögun og hæfni lífvera og áhrif vistfræðilegra þátta á þróun þeirra og atferli.
LÍFF2EL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- sögu vistfræðinnar og tengslum við aðrar greinar - helstu hugtökum vistfræðinnar - aðferðafræði vistfræðirannsókna - uppbyggingu og mótun vistkerfa - sérstöðu Íslands - helstu hugtökum stofnvistfræði - sjálfbærri nýtingu lífrænna auðlinda - líffræðilegum fjölbreytileika - helstu rökum fyrir náttúruvernd
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- lesa vistfræðilegar upplýsingar úr máli og myndum - beita hugtökum vistfræðinnar í rökrænu samhengi - fjalla um álitamál sem varða íslenska náttúru í víðum skilningi - beita einföldum vistfræðilegum aðferðum í verklegum æfingum og vinna skýrslur úr þeim - þekkja einkenni og áhrifaþætti ólíkra vistkerfa
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- geta tekið ábyrga og rökstudda afstöðu til vistfræðilegra dægurmála - tengja undirstöðuþekkingu í vistfræði við daglegt líf og sjá notagildi hennar - fjalla um vistfræði á gagnrýninn hátt og velta fyrir sér ólíkum sjónarmiðum og lausnum - afla sér frekari upplýsinga og þekkingar á vistfræðilegum viðfangsefnum - taka ábyrgð á áhrifum eigin lífs á umhverfið m.t.t. vistfræði og sjálfbærrar nýtingar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.